Rò đại tràng vào bàng quang

(khoahocdoisong.vn) - Rò đại tràng vào bàng quang là biến chứng có thể gặp khi bệnh nhân bị viêm túi thừa đại tràng, thường gặp là túi thừa đại tràng sigmoid.đoán viêm túi thừa đại tràng sigmoid.

Bệnh nhân N.V.A. (51 tuổi, Hà Nội) bị rò bàng quang - đại tràng sigmoid do viêm thủng túi thừa đại tràng ápxe, biểu hiện lâm sàng đau bụng và sốt. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm túi thừa đại tràng sigmoid. Cách đây 7 tháng bệnh nhân được điều trị nội khoa nhưng không tái khám, 2 tuần nay bệnh nhân đau bụng, sốt, tiểu tiện ra nước phân, tiểu nóng buốt, chụp cộng hưởng từ và nội soi đại tràng có hình ảnh đường rò từ đại tràng thông vào bàng quang.

Lời bàn: BS Trần Kiên Quyết, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, rò đại tràng vào bàng quang là biến chứng có thể gặp khi bệnh nhân bị viêm túi thừa đại tràng, thường gặp là túi thừa đại tràng sigmoid. Việc xử trí tùy vào tình trạng bệnh nhân, cơ sở vật chất chất. Cắt đại tràng sigmoid làm hậu môn nhân tạo hoặc nối ruột ngay 1 thì hoặc 2 thì, kèm đóng đường rò bàng quang sẽ giúp bệnh nhân khỏi bệnh. Khi mắc bệnh, bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Việc tái khám là cần thiết để bác sĩ phát hiện ra các bất thường cần xử lý ngay.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top