Rheinmetall giới thiệu hệ thống Phòng không di động hỗn hợp laser năng lượng cao Skyranger 30 HEL

Skyranger 30 HEL là giải pháp tích hợp được thiết kế để ngăn chặn toàn bộ các mối đe dọa trên không trong tương lai. Đây là tổ hợp liên kết pháo tự động 30mm, tên lửa phòng không dẫn đường và tia laser năng lượng cao (HEL) tạo ra hiệu quả phòng không đa năng mạnh.

Tổ hợp vũ khí phòng không tầm ngắn laser năng lượng cao Skyranger 30 HEL

Tổ hợp vũ khí được tích hợp với một hệ thống đa cảm biến phù hợp, Skyranger 30 HEL có thể giám sát không phận hoàn toàn tự động, đồng thời lựa chọn kết hợp các vũ khí tối ưu để vô hiệu hóa tất cả cac mối đe dọa đường không tầm thấp.

Hệ thống phòng không Skyranger 30 HEL được sử dụng để bảo vệ các đơn vị cơ động trên đường hành quân, cơ sở hạ tầng và các mục tiêu quan trọng chống lại các cuộc tập kích không.

Trong bất kỳ tình huống nào, hệ thống sẽ nhanh chóng tính toán, ra quyết định và có phản ứng thích hợp, tuân thủ các yêu cầu tác chiến và tránh tổn thất ngoại dự kiến.

Sử dụng kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phòng không bộ binh, tuân thủ sơ đồ kỹ thuật phát triển hệ thống vũ khí laser trong tương lai, Rheinmetall tích hợp có hệ thống đầy đủ các công nghệ vũ khí tiên tiến, có hiệu quả tác chiến cao trên phương tiện mang bánh hơi hoặc bánh xích như xe bọc thép đa năng Boxer hoặc xe bọc thép bánh xích Lynx KF41.

Sử dụng hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số Skymaster linh hoạt và những cảm biến hiện đại, tổ hợp vũ khí phòng không mặt đất có thể đạt được hiệu quả tối đa.

Các hiệu ứng năng lượng định hướng HEL của Rheinmetall bao gồm nguồn phát xung laser chiến đấu và hệ thống dẫn đường bằng laser, được tích hợp vào xe cùng với trạm vũ khí laser tích hợp trong tháp pháo.

Tháp pháo điều khiển từ xa cũng là nền tảng lắp đặt các cảm biến quang điện tử. Trạm vũ khí laser theo dõi mục tiêu tự động, vô hiệu hóa bằng chùm laser năng lượng cao.

Nhờ đó, tổ hợp Skyranger 30 HEL có khả năng bảo vệ hiệu quả vùng trời trách nhiệm với ba loại hỏa lực khác nhau là pháo tự động, tên lửa dẫn đường và laser năng lượng cao, đối phó với các cường độ tấn công thích hợp.

Có tốc độ bắn 1.200 phát/phút, pháo ổ quay 30mmx173 KCE là vũ khí có hiệu suất tác chiến hàng đầu thế giới trên cỡ nòng này. Đạn được trang bị ngòi nổ chậm lập trình nâng cao xác suất tiêu diệt các mục tiêu trên không nhỏ nhất.

Trong những thử nghiệm trực tiếp, các hệ thống mẫu công nghệ cho hệ thống vũ khí laser đạt được công suất laser đầu ra 20kW. Trong tương lai gần, Rheinmetall sẽ đạt được 100kW đầu ra laser. Trạm vũ khí laser được trang bị các cảm biến riêng để xác định, theo dõi và tiêu diệt mục tiêu.

Các cụm bộ phận, chi tiết được Rheinmetall kết hợp hài hòa, tạo ra chất lượng chùm tia vượt trội từ nguồn phát laser Rheinmetall với công suất lớn, cho phép vũ khí laser tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác cao.

Thiết kế cơ khí chính xác trên phương tiện mang đảm bảo hệ thống quan sát hiệu quả 360 độ vùng trời trách nhiệm.

Công suất phát laser trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu đạt mức 20-50 kW được lên kế hoạch cho giai đoạn hiện thực hóa đầu tiên.

Cuối năm 2021, Skyranger HEL lần đầu tiên được giới thiệu trước công chúng tại một triển lãm chống máy bay không người lái do Cơ quan hợp tác đối ngoại quân sự Thụy Sĩ tổ chức ở Bure, Thụy Sĩ.

Vũ khí có được sự quan tâm lớn từ các chuyên gia quân sự tham gia sự kiện.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top