Rèn luyện sức khỏe để nuôi dưỡng tâm huyết

ng Bùi Xuân Cúc năm nay 76 tuổi, vẫn nhanh nhẹn, sôi  nổi  vui vẻ, hiện ông ở khu 2 xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Tận tụy với các phong trào địa phương

Năm 1968 ông Bùi Xuân Cúc tạm biệt người vợ và đứa con còn nhỏ để lên đường đi đánh Mỹ. Sau những ngày huấn luyện tân binh, ông được đưa về đơn vị Phòng không không quân. Cuộc sống của người lính phòng không đã đưa ông đi khắp các tỉnh phía Bắc để huấn luyện và đánh trả máy bay giặc Mỹ leo thang ra miên Bắc. Năm 1986 ông được về nghỉ hưu với quân hàm Đại úy.

Ngày ông Bùi Xuân Cúc về hưu, cũng là những ngày quê hương còn đang gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Không chịu đói nghèo, ông cùng vợ con mở mang làm kinh tế bằng mô hình chăn nuôi và trồng trọt, nên gia đình năm nào cũng có “bát ăn bát để”. Thấy ông là người năng động dám nghĩ dám làm,  năm 1991 ông Bùi Xuân Cúc được tín nhiệm bầu vào ban chấp hành Đảng ủy của xã và giữ chức bí thư Đảng ủy.

Bốn năm với cương vị bí thư, ông đã có nhiều trăn trở để cùng Đảng bộ đưa địa phương đi lên xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Xã ông rộng lại có nhiều làng đồi, đường xá bấy giờ lầy lội khó đi. Nhưng với con người năng động và tinh thần trách nhiệm, ông Bùi Xuân Cúc vẫn tận tụy xuống từng làng từng xóm để kiểm tra và động viên phong trào.

Ông Bùi Xuân Cúc tâm huyết với từng trang viết.

Tâm huyết với các trang viết

Năm 1999 ông Bùi Xuân Cúc bắt đầu tham gia viết tin bài cho đài truyền thanh huyện và báo Phú Thọ. Sau 1 năm hoạt động, ông là một trong những người được nhận thẻ CTV đợt đầu tiên của báo Phú Thọ. Từ đó đến nay ông luôn luôn tâm huyết và đầy trách nhiệm với từng trang viết của mình.

Quê ông có nhiều xã thuộc miền núi đường dốc đi lại khó khăn. Bấy giờ chưa có xe máy ông cứ túc tắc cái xe đạp xuống từng cơ sở để chụp ảnh và lấy tư liệu viết tin bài. Nhiều năm ông Bùi Xuân Cúc được về Tỉnh dự hội nghị CTV và được nhận giấy khen của báo Phú Thọ. Từ một CTV viết tin bài, ông còn có nhiều thơ, truyện ngắn đăng trên báo và tập chí.

Tháng 2/2012 ông Bùi Xuân Cúc vinh dự được đại hội bầu làm chủ tịch Hội văn học nghệ thuật của huyện. Công việc mới mẻ bao nhiêu thì lại càng bộn bề bấy nhiêu. Nhưng với lòng nhiệt tình tâm huyết ông vẫn thường xuyên lên huyện lên tỉnh rồi xuống cơ sở để viết bài và thăm hỏi các hội viên. Mỗi lần ra số tạp chí của Hội, hoặc có lớp tập huấn hay tổ chức đi thực tế để viết bài, ông Bùi Xuân Cúc lại thêm một lần thể hiện sức khỏe dẻo dai và năng động.

Ông chia sẻ: “Tâm huyết nhưng không chịu rèn luyện để có sức khỏe thì cũng không hoàn thành được nhiệm vụ”. Vì thế ông luôn duy trì rèn luyện để có sức khỏe hoạt động công tác ở địa phương.

Lê Văn Thục (Khu 1 Xuân Lộc, Thanh Thủy, Phú Thọ)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top