Raytheon và Phòng thí nghiệm nghiên cứu Hải quân Mỹ hoàn thiện phát triển Radar mảng pha phân tán linh hoạt (FlexDAR)

(khoahocdoisong.vn) - Raytheon Missiles & Defense, công ty kinh doanh và sản xuất của Raytheon Technologies, đã chuyển giao Radar mảng pha Phân tán linh hoạt thử nghiệm đầu tiên (tên gọi tắt là FlexDAR) cho Văn phòng Nghiên cứu Hải quân (ONR) Mỹ.

Được chế tạo cùng với sự hợp tác của Phòng Thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân Mỹ (NRL), FlexDAR là sự kết hợp các công nghệ kỹ thuật số hình thành chùm tia, phối hợp dạng mạng và đồng bộ hóa thời gian chính xác để thực hiện nhiều nhiệm vụ như tình báo giám sát không gian chiến trường, thông tin liên lạc và tác chiến điện tử, đồng thời cùng thực hiện trên một mảng pha duy nhất.

Đồ họa hệ thống radar mảng pha phân tán linh hoạt (FlexDAR)

Đồ họa hệ thống radar mảng pha phân tán linh hoạt (FlexDAR)

NRL đã phát triển các hệ thống thứ cấp phía sau của FlexDAR, được tích hợp với các hệ thống con phía trước do Raytheon Missiles & Defense sản xuất tại cơ sở của công ty ở Rhode Island.

Tiến sĩ Bradley Binder, phụ trách lập trình tại ONR cho biết: “Đây là một sự hợp tác rất thành công giữa cơ quan công nghệ của Hải quân và một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực công nghệ quân sự hàng hải.

“Sự hợp tác giữa ONR, NRL và Raytheon Missiles & Defense trong dự án phát triển FlexDAR đã có kết quả tuyệt vời là một hệ thống thử nghiệm kỹ thuật số, đi tiên phong cho những hệ thống cảm biến thế hệ tiếp theo cho các phương tiện chiến đấu trên mặt đất, trên biển và trên không”.

Colin Whelan, Phó Chủ tịch phụ trách công nghệ tiên tiến của Raytheon Missiles & Defense cho biết: “FlexDAR là đỉnh cao mới trong lĩnh vực phát triển hệ thống radar mảng pha theo từng giai đoạn". Và “Trang thiết bị mới sẽ nâng cấp và hiện đại hóa thông tin liên lạc quân sự và hiện thực hóa quan điểm của chúng tôi về một radar đa nhiệm vụ. Thực sự không có gì tương tự trên hành tinh này”.

Việc tích hợp và thử nghiệm thêm được thực hiện tại chi nhánh của NRL trong Vịnh Chesapeake thuộc Maryland, trước khi chuyển giao FlexDAR cho ONR tại Cơ sở bay Wallops của NASA tại Virginia.

Dự án FlexDAR được phát triển trong chương trình Chỉ huy và Kiểm soát, điều hành Chiến tranh Điện từ Cơ động (EMC2) của ONR, nhằm chứng minh hiệu quả việc chuyển đổi các công nghệ kỹ thuật số, tiệm cận với giao diện người dùng của cảm biến.

Tổ hợp FlexDAR bao gồm hai radar thử nghiệm mảng pha, thiết bị tạo chùm tia kỹ thuật số, các thiết bị thông tin liên lạc và liên kết mạng, thiết bị theo dõi radar phân tán. Khẩu độ của FlexDAR cùng một lúc có thể sử dụng một phần rất lớn băng tần hoạt động và có thể mở rộng nhờ những nâng cấp phần mềm trong tương lai.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top