Rau trái vụ bằng thủy canh cho năng suất cao

Các nghiên cứu cho thấy, trồng trái vụ bằng thủy canh cho năng suất cao. Tuy nhiên, cao ở đây là so với trồng bằng đất chứ không thể cao nếu so sánh với trồng rau đúng vụ.

Hỏi: Tôi nghe nói phương pháp thủy canh cho phép người dân trồng được các loại rau trái vụ mà vẫn cho năng suất cao?

Nguyễn Thu Hà (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/rau-thuy-canh-300x169.jpg

Trồng trái vụ bằng thủy canh cho năng suất cao. Tuy nhiên, cao ở đây là so với trồng bằng đất chứ không thể cao nếu so sánh với trồng rau đúng vụ.

TS Nguyễn Văn Quy, Khoa Nông học, Trường Đại học Nông – Lâm Huế: Trồng rau bằng thủy canh có ưu điểm là trồng được nhiều vụ, có thể trồng trái vụ. Các nghiên cứu cho thấy trồng trái vụ bằng thủy canh cho năng suất cao. Tuy nhiên, cao ở đây là so với trồng bằng đất chứ không thể cao nếu so sánh với trồng rau đúng vụ.

Vì thế, để đảm bảo năng suất thì nên mùa gì trồng rau đấy, ví dụ mùa hè thì trồng các loại rau ưu nóng như rau muống, rau mồng tơi… còn lạnh như hiện nay thì trồng rau xà lách, su hào, bắp cải…

T.Hà (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top