Rau quả chữa suy giảm trí nhớ

i phó với bệnh suy giảm trí nhớ, hằng ngày nên chọn ăn các loại thực phẩm tốt cho não bộ và kích thích phản xạ não bộ.

Súp lơ là một trong những loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ

Thực phẩm tốt cho não bộ

Quả việt quất: Nhiều nghiên cứu cho thấy quả việt quất đóng một vai trò rất lớn trong việc đảm bảo một tâm trí tỉnh táo và cải thiện trí nhớ. Trong quả việt quất có chứa các chất phytochemical khác nhau có khả năng cải thiện, tăng cường trí nhớ. Bên cạnh đó quả việt quất còn có công dụng là một chất chống oxy hóa, khống chế các gốc tự do nhờ vào hàm lượng vitamin C cao, đặc biệt là các flavonoid nên có thể ngăn ngừa nhiều bệnh như ung thư, tim mạch và những bệnh có liên quan đến lão hóa.

Rau bina: Rau bina là một nguồn thực phẩm giàu axit folic – dưỡng chất quan trọng bảo vệ con người chống lại bệnh Alzheimer. Rau bina cũng chứa một số chất chống oxy hóa quan trọng khác cực tốt cho bộ não.

Bông cải xanh (súp lơ xanh): Đây là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp một lượng lớn axit folic và quercetin có tác động tích cực vào não bộ, giúp cải thiện và duy trì trí nhớ tốt.

Táo: Nên ăn nhiều táo và nhớ đừng vứt bỏ vỏ táo đi, vì trong vỏ táo có chứa một lượng lớn hai chất chống oxy hóa là quercetin (chất giúp tăng cường trí nhớ) và anthocyanin (chất dẫn truyền thần kinh) và chất chống oxy hóa có tác dụng cải thiện trí nhớ.

Nho: Trong rượu nho có chứa chất phytochemical, rất cần thiết để cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó, nho có chứa một lượng quercetin và anthocyanin, rất tốt cho não, giúp cho tinh thần nhanh nhẹn, minh mẫn.

Cà chua: Chứa chất chống oxy hóa lycopene có thể ngăn chặn những biểu hiện ban đầu của chứng mất trí.

Bí đỏ: Là thực phẩm rất tốt cho trí não, bổ thần kinh vì trong bí đỏ có chứa chất axit glutamic rất cần thiết cho hoạt động của não bộ, có vai trò quan trọng trong chuyển hóa cơ thể, thải loại amoniac, thúc đẩy khả năng học tập và ghi nhớ của bộ não.

Sữa và sữa chua: Sở dĩ sữa được xếp vào thực phẩm bổ não vì trong sữa có chứa lượng lớn protein và vitamin B rất cần thiết cho sự phát triển của các mô tế bào não, hệ thần kinh, là thực phẩm hoàn hảo đối với hệ thần kinh và não bộ.

Kích thích phản xạ

các huyệt kích thích phản xạ thần kinh

Theo quan niệm của Đông y thì “Thận tàng tinh, tinh sinh tủy, tủy thông lên não”, vì vậy giữa não và tạng Thận có sự quan hệ nhất định. Nếu chức năng của thận suy yếu sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ.

Để đối phó với bệnh suy giảm trí nhớ, hàng ngày nên dành chút thời gian, tập trung kích thích lên khu phản xạ Đầu, Cổ và Thận. Việc kích thích lên các khu phản xạ này có tác dụng giúp phục hồi trí nhớ. Đặc biệt là khu phản xạ Đầu và Cổ nằm trên ngón cái của hai bàn tay.

Bất cứ lúc nào, khi ngồi trên xe, đang họp, đang làm việc… đều có thể xoa bóp, kích thích sẽ có hiệu quả  tích cực (xem hình).

Nhật Hà

Theo Đời sống
back to top