Rau mùi giải nhiễm độc thủy ngân?

(khoahocdoisong.vn) - Rau mùi (hay ngò rí) chứa những thành tố có thể loại bỏ độc tố kim loại khỏi các tế bào cơ thể.

Hỏi: Ăn rau mùi có thể hóa giải nhiễm độc thủy ngân đúng không?

Phạm Trà My (Hà Nội)

TS Đặng Văn Đông, Viện Nghiên cứu rau quả: Rau mùi (hay ngò rí) chứa những thành tố có thể loại bỏ độc tố kim loại khỏi các tế bào cơ thể.

Kim loại nặng tích tụ dần trong cơ thể, gây ra những vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi bộ phận trong cơ thể. Rau mùi là thực phẩm giàu các dưỡng chất thực vật để chữa bệnh và chất chống oxy hóa. Chúng chứa chất giảm đau, chất khử trùng, diệt nấm và chất kích thích tiêu hóa tự nhiên.

 Rau mùi được chứng minh thúc đẩy sản xuất insulin, giảm lượng đường trong máu, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Chúng còn là nguồn chất xơ, vitamin A, C, E, K, canxi, sắt, kali, và magiê dồi dào, do đó sẽ giúp giảm sự nhiễm trùng và chứng sưng viêm nhanh chóng cũng như việc thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên để hóa giải nhiễm độc thủy ngân thì chưa thể chứng minh, người bị nhiễm độc cần đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top