Rau hữu cơ vẫn “bẩn”

Nếu không tuân thủ đúng quy định, thì cho dù các đầu vào sản xuất đều là hữu cơ, rau vẫn không đảm bảo chất lượng.

Hỏi: Tôi nghe nói, nếu trồng rau hữu cơ nhưng quy trình trồng không đảm bảo thì rau vẫn không đảm bảo, điều này có đúng không?

Trần Thị Nguyệt (Hà Nội)

Bà Từ Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Điều phối Hệ thống đảm bảo cùng tham gia (PGS): Đúng vậy. Nếu không tuân thủ đúng quy định thì cho dù các đầu vào sản xuất đều là hữu cơ, rau vẫn không đảm bảo chất lượng.

Ví dụ, vì muốn rau hữu cơ đẹp hơn trước khi đem bán, nông dân lấy dung dịch nước đậu tương ngâm để tưới rau. Nếu thời gian cách ly chưa đủ, chắc chắn trong rau dư lượng NO3 sẽ vượt quá ngưỡng cho phép.

Vì thế, trong canh tác hữu cơ, yêu cầu nông dân đưa toàn bộ lượng phân ủ đủ cho cả quá trình sinh trưởng phát triển của cây trồng vào ngay từ đầu.

Nếu vì một lý do nào đó cần bổ sung dinh dưỡng cho cây thì phải đảm bảo thời gian cách ly trước khi thu hoạch ít nhất là 15 ngày.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top