Rau có lá màu đậm tốt cho sức khỏe

Không có loại rau nào tốt nhất, cách tốt nhất là nên ăn đa dạng nhiều loại rau. Rau có lá màu đậm có nhiều dinh dưỡng, mỗi loại rau có một công dụng riêng đối với sức khỏe.

Hỏi: Tôi nghe nói các loại rau có lá màu đậm đều tốt cho sức khỏe. Gia đình tôi cũng thích ăn rau có lá màu đậm hơn các loại rau màu trắng. Rau muống, rau ngót, rau dền là những loại tôi hay mua vì dễ ăn, tuy nhiên, trong số các rau màu đậm thì loại rau nào tốt hơn cả ?

Thái Bình (Mê Linh, Vĩnh Phúc)

Ths. BS Tiến Văn, TT Truyền thông dinh dưỡng trả lời: Không có loại rau nào tốt nhất, cách tốt nhất là nên ăn đa dạng nhiều loại rau. Rau màu đậm có nhiều dinh dưỡng, mỗi loại rau có một công dụng riêng đối với sức khỏe. Trong rau dền có dền đỏ và dền cơm.

Hai loại rau này có thành phần protein, lipid, cenluloza tương tự nhau. Năng lượng của rau dền đỏ lớn gần gấp đôi dền cơm, gluxit lớn gần gấp 6 lần, lượng magie lớn gấp 3 lần, mangan lớn gấp đôi. Dền đỏ có nhiều đồng, vitamin C hơn dền cơm.

Ngược lại, dền cơm có lượng canxi, kẽm, vitamin B1, folat, beta caroten cao hơn. So với rau dền và rau muống, rau ngót có lượng protein, cenluloza, mangan, kẽm, vitamin C, beta caroten cao nhất, không có lipid.

Đối với rau muống, trước đây nhiều người vẫn nghĩ đây là loại rau cung cấp chất sắt cho cơ thể là chính nhưng thực chất, sắt trong rau muống còn thua cả rau ngót, rau dền nhưng so với các rau kể trên, rau muống là loại rau giàu folat nhất.

PV ghi

Theo Đời sống
back to top