Răng vẩu có tạo được hình khuôn mặt V-line?

(khoahocdoisong.vn) - Để thay đổi khuôn mặt thì cơ bản phải thay đổi cấu trúc xương. Trong gương mặt của chúng ta có 3 khối xương quyết định: xương gò má, xương hàm trên và đặc biệt là xương hàm dưới.

Hỏi: Bạn em bị gò má cao nhưng đã tạo hình lại thành khuôn mặt V-line rất đẹp. Xin hỏi, nếu răng bị vẩu có tạo được hình khuôn mặt này không? Cách thức tạo hình khuôn mặt này ra sao?

Nguyễn Thị Huế (Nam Định)

PGS.TS Nguyễn Huy Thọ, Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật tạo hình Hà Nội: Để thay đổi khuôn mặt thì cơ bản phải thay đổi cấu trúc xương. Trong gương mặt của chúng ta có 3 khối xương quyết định: Xương gò má, xương hàm trên và đặc biệt là xương hàm dưới.

Muốn “cải tạo” khuôn mặt thì việc đầu tiên phải làm là đi khám chuyên khoa răng hàm mặt. Hình dáng khuôn mặt có thể bị ảnh hưởng bởi cấu trúc hàm răng, nên muốn thay đổi gương mặt thì đôi khi phải chỉnh hình hàm răng trước. Có người xương hàm trên tụt ra phía sau, xương hàm dưới lại vẩu ra phía trước tạo ra một gương mặt không đẹp. Bác sĩ chỉnh hình răng sẽ kết luận xem bạn có phải chỉnh lại cấu trúc của hàm răng hay không.

Tiếp đó, phải đi đến gặp bác sĩ phẫu thuật tạo hình để kiểm tra xem khối xương bạn có cân đối giữa tầng trên, tầng giữa và dưới hay không. Bác sĩ sẽ quyết định nên chỉnh sửa phần nào của gương mặt như tác động cải tạo xương hàm trên, hàm dưới, cằm. Có người xương gò má cao, muốn tạo ra khuôn mặt V-line thì các nhà tạo hình phải tác động để giảm độ cao của xương gò má…

Theo Đời sống
back to top