Răng số 8 mọc lệch

Chị Thu Thanh (Đông Anh, Hà Nội) có chiếc răng số 8 mọc lệch. Nhiều lần chị bị sưng nướu, đau buốt, khó chịu quá nên chị đi khám và có chỉ định nhổ răng.

Vì sợ nên chị không nhổ cả chục năm nay, mỗi lần đau thì uống kháng sinh lai rai. Vừa rồi chiếc răng số 7 bên cạnh của chị bị sâu, thức ăn nhét vào cả búi, khó lấy ra nên chị đành quyết định đi nhổ. Bác sĩ nói, giá chị nhổ răng số 8 sớm hơn thì chiếc răng số 7 đã không sâu.

PGS.TS Phạm Như Hải, phòng khám răng số 1 Hàng Tre cho biết, răng số 8 mọc lệch thường do răng không đủ khoảng trống để mọc lên, nó bị kẹt một phần trong xương hàm.

Theo năm tháng, khi ta nhai thức ăn, thức ăn bị đọng lại góc tạo bởi mặt nhai của răng số 8 bị nghiêng vào mặt bên của răng số 7 là nguyên nhân gây nên tình trạng bị sâu răng số 7.

Vì răng số 8 mọc ở vị trí trong cùng của hàm nên thường hay bị lợi vùng quanh che phủ lên mặt nhai, đồ ăn giắt vào sẽ khó được lấy ra hết, đây là môi trường cho nhiều loại vi khuẩn phát triển gây nhiễm trùng lợi.

Vì vậy, nếu đã đi khám, bác sĩ cho chỉ định nhổ  thì cần nhổ răng này để tránh gây những biến chứng cho răng miệng.

PT ghi

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top