Rán nem giòn tan cả khi nguội

Những mẹo rán nem dưới đây sẽ giúp bạn trổ tài với món nem giòn tan hoàn hảo.

Rán nem giòn tan cả khi nguội.

Mẹo rán nem đầu tiên bạn nên biết nằm ở khâu trộn nhân nem. Khi làm nhân nem, chị em lưu ý, cho số lượng trứng vừa đủ để nhân không bị khô hoặc ướt quá. Nếu nhân khô, nem sẽ không ngon và có độ mềm cần thiết của nhân. Nếu nhân ướt quá, khi rán nem cũng dễ bị bục vỏ bên ngoài.

Cuốn nem không chặt tay cũng là mẹo để nem giòn hơn. Việc cuốn nem lỏng tay thì khi rán nhân nem chín nở ra là vừa đủ tầm không làm rách vỏ rán nem sẽ chín kỹ và giòn hơn. Cho vào ngăn mát tủ lạnh 20 phút trước khi rán thì chiếc nem của bạn sẽ chặt, khô và giòn tan. Bước rán nem cũng rất quan trọng để chiếc nem của bạn giòn tan và có màu đẹp mắt.

Đầu tiên, bạn có thể pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên những chiếc nem rồi mới cho vào chảo rán. Cách này sẽ làm cho nem của bạn có màu vàng ruộm đẹp mắt và giòn tan. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng nước giấm pha phết lên bánh đa nem để làm mềm bánh khi bắt đầu cuộn nem.

Cách làm này giúp nem giòn, đẹp hơn khi rán. Cuối cùng ở bước rán nem, bạn lưu ý phải rán nem thành 2 lần, lần 1 chỉ rán sơ, lần thứ 2 là rán cho nem vàng giòn trước khi ăn. Khi rán bạn phải thả nem ngập dầu để chín vàng đều đẹp mắt. Nếu thực hiện đúng hướng dẫn món nem của bạn sẽ vàng, giòn đẹp mắt.

Nga Quỳnh (Tổng hợp)

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top