Rán khoai tây giòn

(khoahocdoisong.vn) - Khoai tây vớt ra đã nguội thì cho vào túi hoặc hộp và để vào ngăn đá tủ lạnh. Nhớ chia ra các hộp tương ưng với mỗi lần ăn/1 hộp.

Khoai tây rán là món ăn khoái khẩu của trẻ em và không ít người lớn. Dịp nghỉ lễ, việc nhâm nhi một đĩa khoai tây rán giòn rụm, nóng hổi, xua tan cái lạnh của mùa đông là sở thích của rất nhiều người. Làm thế nào để rán khoai tây ngon, giòn, không bị ỉu, xẹp, nhũn là vấn đề khá nan giải với không ít đầu bếp.

Theo kinh nghiệm của bà Lê Thị Thơm (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội), để rán khoai tây giòn thì bí quyết duy nhất là nguyên liệu khoai phải để lạnh trong tủ đá.

Theo đó, bạn hãy gọt khoai sạch sẽ, thái miếng và chần qua nước sôi rồi vớt ra để ráo. Tốt nhất là mỗi lần làm, nên làm dự trữ cho 3 - 4 lần ăn để đỡ mất công.

Khoai tay vớt ra đã nguội thì cho vào túi hoặc hộp và để vào ngăn đá tủ lạnh. Nhớ chia ra các hộp tương ưng với mỗi lần ăn/1 hộp. Sau đó, khi cần rán khoai thì lấy ra rán trong ngập dầu, lửa đều. Chắc chắn khoại tây sẽ rất giòn, ngon, thơm, ngậy. Khi rán có thể cho thêm bơ để khoai có mùi thơm ngon hơn.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top