Răn đe Nga: Lính Anh-Mỹ diễn tập bắn đạn thật ở Ba Lan

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Mỹ và Anh tiến hành cuộc diễn tập trinh sát hỏa lực tại Bemowo Piskie, Ba Lan, khuôn khổ hoạt động của Cụm binh lực tác chiến Tiền duyên NATO – sứ mệnh Ba Lan.

Ngày 11.05.2020, trong một thông cáo báo chí của Quân đội Mỹ, các binh sĩ trung đội Kronos Troop, Đại đội 3, Trung đoàn Kỵ binh số 2 với các binh sĩ Anh thuộc trung đội Legion Troop, Đại đội C, còn được gọi là đơn vị Light Dragoons, thực hiện cuộc diễn tập bắn đạn thật trong khuôn khổ hoạt động của Cụm binh lực tác chiến Tiền duyên NATO – sứ mệnh Ba Lan.

Tăng cường sự hiện diện quân sự (EFP) là tư duy chiến lược của NATO, được triển khai thực hiện ở Trung Âu đặt mục đích trọng tâm là phòng ngự và răn đe kẻ thù tiềm năng, bảo vệ và duy trì sự tự tin của các quốc gia thành viên Trung Âu và Bắc Âu NATO trên sườn phía đông của khối quân sự này.

Lính trinh sát Anh - Mỹ huấn luyện tại Ba Lan. Video Defense Blog

Sau khi Nga sát nhập Crimea và cuộc chiến kéo dài ở Donbass, các quốc gia thành viên NATO tại hội nghị Warsaw năm 2016 thống nhất chuyển 4 cụm binh lực đa quốc gia đến những quốc gia thành viên NATO (được cho rằng) có nguy cơ bị tấn công, xâm lược từ phía Nga.

Lính Anh - Mỹ huấn luyện chiến đấu ở Ba Lan. Ảnh Defense Blog

Lính Anh - Mỹ huấn luyện chiến đấu ở Ba Lan. Ảnh Defense Blog

Sứ mệnh tăng cường của NATO là 4 cụm binh lực chiến thuật cấp tiểu đoàn triển khai trên cơ sở luân phiên thường xuyên đến Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan như một sự thể hiện quyết tâm và khả năng hành động mạnh mẽ của liên minh NATO, sẵn sàng triển khai sức mạnh ngăn chặn mọi nguy cơ đe dọa an ninh của các thành viên.

Theo TGO
back to top