Radixact: Hệ thống xạ trị thế hệ mới giảm tối đa tác dụng phụ

(khoahocdoisong.vn) - Máy xạ trị thế hệ mới Radixact với hệ thống lập kế hoạch điều trị

Sử dụng tích hợp  đầy đủ các chức năng phân tích cho phép các bác sĩ thực hiện xạ trị chính xác, hiệu quả, đặc biệt giảm tối đa tác dụng phụ.

Liệu pháp xạ trị xoắn ốc

Theo Bs Lee Kim Shang, chuyên viên tư vấn cao cấp về xạ trị ung thư tại bệnh viện Mount Elizabeth, Singapore, liệu pháp xạ trị (còn gọi là xạ trị) là một trong những phương pháp điều trị chính cho bệnh ung thư.

Bác sỹ Lee Kim Shang

Bác sỹ Lee Kim Shang

Các chùm năng lượng cao từ máy gia tốc tuyến tính được hướng vào các điểm chính xác trong cơ thể để điều trị an toàn và hiệu quả cả khối u ác tính và lành tính bằng cách tiêu diệt tế bào ung thư hoặc ngăn chặn sự phát triển của chúng.

Với sự tiến bộ liên tục của xạ trị trong những năm qua, việc sử dụng bức xạ đã trở nên nhanh, chính xác và an toàn hơn. Điều này cho phép các bác sĩ tùy chỉnh phương pháp điều trị để nhắm đúng mục tiêu hơn, giảm thiểu các tác động không cần thiết của bức xạ đối với các mô và tế bào khỏe mạnh xung quanh bằng cách điều chỉnh liều bức xạ mà khối u và các mô bình thường xung quanh nhận được.

Một trong những hình thức mới nhất của xạ trị dựa trên máy gia tốc tuyến tính là liệu pháp xạ trị xoắn ốc, sử dụng liệu pháp xạ trị điều chỉnh cường độ (IMRT) để điều trị khối u. Máy quét CT tích hợp sẽ xác nhận hình dạng và vị trí của khối u trước khi các chùm bức xạ tùy chỉnh được hướng chính xác vào các mô bệnh.

Hệ thống phân phối điều trị Radixact

Đặc biệt, với sự tiến bộ của khoa học hiện nay đã tạo nên Hệ thống phân phối điều trị Radixact (Hệ thống Radixact) - máy có khả năng quét, sau đó đưa ra lát cắt điều trị để đạt được sự phù hợp tuyệt vời với hình dạng của khối u trong khi bỏ qua các mô bình thường bằng cách tạo độ dốc liều lượng giữa các mô.

Hệ thống phân phối điều trị Radixact

Hệ thống phân phối điều trị Radixact

Với máy này, các bác sĩ có thể chụp CT ngay trước mỗi lần điều trị. Hình ảnh CT cho phép họ xác minh vị trí của khối u để họ có thể điều chỉnh vị trí điều trị bệnh nhân ngay trước khi chiếu tia. Do đó đảm bảo rằng bức xạ có thể được phân phối chính xác.Hệ thống này cung cấp liệu pháp xạ trị quay (xoắn ốc) và không quay bằng cách sử dụng liệu pháp xạ trị cường độ và không điều biến cường độ (phù hợp trên 3D). Vì nó được trang bị đầu dò CT tích hợp, có thể cung cấp liệu pháp xạ trị thích nghi và hướng dẫn bằng hình ảnh.

Việc cung cấp được thực hiện bằng cách điều hướng các chùm tia phóng xạ từ 360 độ xung quanh bệnh nhân, người được di chuyển qua máy với tốc độ chậm và hiệu chỉnh. Mỗi chùm tia chứa một liều phóng xạ được tối ưu hóa, và đóng góp vào tổng liều phóng xạ khi chúng kết hợp với nhau trong khối u.thể chụp CT ngay trước mỗi lần điều trị. Hình ảnh CT cho phép họ xác minh vị trí của khối u để họ có thể điều chỉnh vị trí điều trị bệnh nhân ngay trước khi chiếu tia. Do đó đảm bảo rằng bức xạ có thể được phân phối chính xác.

Phương pháp cung cấp bức xạ độc đáo này làm cho bức xạ nhắm mục tiêu chính xác, giảm thêm tác động của xạ trị lên các mô và cơ quan bình thường xung quanh. Mỗi đợt điều trị thường chỉ mất khoảng 10 đến 20 phút.

Bác sĩ Lee Kim Shang nhấn mạnh, máy cho phép chuyên gia y tế điều trị các khối u phức tạp khó tiếp cận. Đồng thời, điều trị ung thư đã tái phát mà trước đây sẽ không thể điều trị bằng bức xạ.

Với một hệ thống lập kế hoạch và điều trị tích hợp đầy đủ, Hệ thống Radixact đơn giản hóa quy trình làm việc và cho phép điều trị chính xác cho nhiều bệnh nhân hơn.

“Hệ thống lập kế hoạch điều trị tích hợp nhiều này tiên tiến hơn và cho phép tạo ra các kế hoạch điều trị nhanh chóng, do đó giảm thời gian chờ đợi”, ông nói. “Hệ thống Radixact có thể điều trị nhiều khối u trong cơ thể cùng một lúc”.

Để tư vấn về điều trị ung thư tại Trung tâm Ung thư Parkway, xin đăng ký trước với Văn phòng Đại diện Y tế Parkway theo số hotline: 0988 155 855.

Địa chỉ: Tầng 5 số 110 Bà Triệu, Hà Nội.

Email: info@parkway.com.vn hoặc hanoi@canhope.org

Fb: www.facebook.com/CanHOPE.Hanoi/

Hãy truy cập: http://www.parkwaycancercentre.com/news-articles/health-news/ để có thêm thông tin về sức khỏe.

Theo Radixact: Hệ thống xạ trị thế hệ mới giảm tối đa tác dụng phụ
back to top