Rắc rối quanh chuyện người đàn ông tử nạn xăm chữ "tôi yêu vợ" trên cánh tay

Một người đàn ông chưa rõ lai lịch đi xe đạp bị TNGT tử vong tại bệnh viện. Sau đó, một người đàn ông tìm đến bệnh viện đưa ra đặc điểm nhận dạng và nhận diện khuôn mặt tử thi khẳng định là em ruột của mình. Khi người này đưa tử thi về hỏa táng thì hai ngày sau có một người phụ nữ đến cơ quan Công an khẳng định người bị tai nạn đó chính là chồng của mình và đưa ra đặc điểm nhận dạng cũng đúng như thực tế. Điều đáng nói là cả 2 người đến nhận thân nhân đều cho biết không có mối quan hệ gì với nhau…
  • Cha vật vã ôm thi thể con gái sau va chạm trong mưa

Khoảng 21h30 ngày 31/5 vừa qua, trên đường ĐT 747B (đoạn qua  phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe môtô BSK 95B1-760.39 do một thanh niên điều khiển và xe đạp do một người đàn ông lưu thông cùng chiều. Do cả hai bị thương nặng nên được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu và cấp báo cơ quan Công an.

Ngay sau đó, Công an thị xã Tân Uyên có mặt tại hiện trường, thu thập dấu vết, xác minh thông tin để phục vụ công tác điều tra. Người điều khiển xe gắn máy được xác định là anh Phan Văn Minh (SN 1997, quê quán huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang), còn người đi xe đạp không rõ lai lịch do trong người không có giấy tờ tùy thân. Nguyên nhân của vụ tai nạn cũng được xác định là do Minh điều khiển xe không chú ý quan sát phía trước nên gây tai nạn.

Người đàn ông đi xe đạp được cấp cứu tại phòng khám Nhân Đức Sài Gòn (gần hiện trường) nhưng do thương tích khá nặng nên được chuyển đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Dương ngay trong đêm. 

Đến rạng sáng ngày 1/6, người đàn ông này tử vong. Do không có người thân nên thi thể được đưa đến nhà đại thể của bệnh viện để bảo quản, chờ tìm kiếm người thân.

Đến 9h cùng ngày, phía bệnh viện thông báo với cơ quan điều tra là đã tìm được thân nhân của người đàn ông xấu số. Ông Vĩnh Ngọc, ngụ tại quận Phú Nhuận (TP HCM) đã liên hệ với bệnh viện cho biết người chết là em ruột của mình tên là Vĩnh Nguyên, SN 1969.

Tuy nhiên, ông Ngọc không cung cấp được giấy tờ tùy thân của ông Nguyên mà chỉ có giấy căn cước của mình và một sổ hộ khẩu có tên ông Ngọc, ông Nguyên.

Được cho nhận diện khuôn mặt tử thi trên, ông Ngọc khẳng định đó chính là em mình. Ông Ngọc còn cho biết, em trai của mình có 1 vết sẹo bên hông trái. Bệnh viện tiến hành kiểm tra thì xác định bên hông trái của nạn nhân có 1 vết sẹo đúng như ông Ngọc mô tả.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ bệnh viện, Công an thị xã Tân Uyên phối hợp cùng Viện kiểm sát và Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy nguyên nhân tử vong do đa chấn thương, gãy cột sống, gãy xương sườn, dập gan, phổi.

Để người nhà nhận xác nạn nhân, Tổ công tác cẩn thận cho ông Ngọc nhận diện lại tử thi một lần nữa. Ông Ngọc khẳng định 100% là em ruột của mình. Sau khi nhận xác của em trai, ông Ngọc đưa về nhà tổ chức mai táng bằng hình thức hỏa thiêu.

Hai ngày sau khi ông Ngọc nhận xác, ngày 3/6, bà Lý Thị Niên (quê quán xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng; tạm trú tại Bình Dương) đến Công an thị xã Tân Uyên cho biết, người đàn ông đi xe đạp bị tai nạn vào đêm 31/5 là chồng của mình tên là Lâm Phol, SN 1967. Bà Niên cũng không có giấy tờ tùy thân của người đàn ông tử vong mà chỉ có một sổ hộ khẩu photocopy có tên Lâm Phol.

Về đặc điểm nhận dạng, bà Niên cho hay chồng của bà trên cánh tay trái có xăm chữ "Tôi yêu vợ" và chân phải có xăm chữ "Niên". Vì tử thi đã được hỏa thiêu không thể đối chiếu trực tiếp nhưng qua hình ảnh mà cơ quan điều tra chụp để lưu giữ thì trên người đàn ông này có xăm chữ với nội dung và vị trí đúng như bà Niên cung cấp.

Để xác định nhân thân một cách khoa học cho người đàn ông nói trên, cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên đã tiến hành thu mẫu máu của nạn nhân còn lưu giữ ở bệnh viện; đồng thời thu mẫu tóc và niêm mạc của anh Lâm Phương (người mà bà Niên nói là con ruột của mình với ông Lâm Phol) và ông Vĩnh Ngọc để giám định AND nhằm xác định mối quan hệ và nhân thân của người đàn ông này.

"Cơ quan CSĐT tiếp tục phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân củng cố hồ sơ, tài liệu để điều tra, xử lý vụ tai nạn theo quy định của pháp luật. Đồng thời chờ kết quả giám định AND để xác định nhân thân cho người đàn ông bị tai nạn". Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an thị xã Tân Uyên cho biết.

Theo cand.com.vn
back to top