Rắc muối ngăn kiến, mối vào nhà

(khoahocdoisong.vn) - Từ tháng 3 - 5 âm lịch, tình trạng kiến cánh và mối tấp nập bay vào nhà khi trời mưa giông thường xuyên xảy ra bởi thời tiết chuyển mùa.

Từ tháng 3 - 5 âm lịch, tình trạng kiến cánh và mối tấp nập bay vào nhà khi trời mưa giông thường xuyên xảy ra bởi thời tiết chuyển mùa. Theo kinh nghiệm của bà Nguyễn Thị Thơm (Hà Nội) thì có thể dùng muối để đuổi kiến, mối. Đem muối trắng rắc quanh nhà hoặc rắc vào các vị trí được xác định là đường đi của mối, kiến. Đặc biệt, cách làm này cực kỳ hiệu quả trong những ngày mưa – ngày mà kiến, mối tìm nơi ẩn nấp khỏi nước ngập. Bạn cũng có thể chủ động phòng ngừa trước bằng cách rắc sẵn muối quanh nhà hoặc ở các bệ cửa để kiến không vào được. Nếu mối, kiến cánh bay vào nhà thấy chúng rụng cánh rơi trên nền nhà thì tìm cách thu gom rồi cho vào nước để diệt.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
Tẩy trắng áo không dùng hóa chất

Tẩy trắng áo không dùng hóa chất

(khoahocdoisong.vn) - Hiện nay đa số mọi người hay sử dụng thuốc tẩy để tẩy trắng quần áo. Tuy nhiên, thuốc tẩy là hóa chất không an toàn có thể gây kích ứng da và khiến vải mau bị mục.
back to top