Ra mắt “tổng đài tư vấn sức khỏe và phòng chống bệnh dịch”

Ngày 9/5, bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ, cơ sở Kim Chung ra mắt tổng đài tư vấn sức khỏe và phòng chống bệnh dịch 19003228. Đây sẽ là cầu nối giữa các chuyên gia y tế trong lĩnh vực Truyền nhiễm và Bệnh nhiệt đới với đồng bào cả nước.

Cắt băng lễ ra mắt tổng đài tư vấn chăm sóc sức khỏe.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, GS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện cho biết, thời gian qua, đặc biệt là trong đợt dịch sốt xuất huyết năm 2017, có quá nhiều bệnh nhân gọi điện đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ và các bác sĩ hỏi về tình hình bệnh tật, đơn thuốc, tiếp cận với các dịch vụ y tế và thủ tục hành chính… để chữa bệnh. Đường dây nóng của bệnh viện trả lời cả đêm cũng không đủ giải đáp hết cho người dân…

Hơn nữa, trong thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay, người dân mong muốn được tiếp cận với các dịch vụ y tế cung ứng một cách nhanh chóng, chính xác và khoa học nhất, chất lượng các dịch vụ y tế cung ứng ngày càng nâng cao và hoàn thiện hơn.

Đặc biệt, tình dịch bệnh ở nước ta trong những năm qua diễn biến hết sức phức tạp, nhiều bệnh dịch mới nổi và tái nổi xuất hiện, trong đó có những bệnh dịch hết sức nguy hiểm, có tính chất lây lan nhanh chóng như dịch SARS, Cúm AH5N1, H1N1, Sởi, Rubella, tay chân miệng, viên não Nhật Bản, não mô cầu, sốt xuất huyết…cần được tuyên truyền, tư vấn cho người dân biết cách phối hợp phòng chống dịch bệnh một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Người dân mong muốn được tiếp cận nhanh nhất với các nguồn thông tin tư vấn, giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh một cách chính thống bởi các chuyên gia y tế hàng đầu trong ngành y tế. Ý thức được được đó, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ đã phối hợp với hội truyền nhiễm Việt Nam và Cty TNHH MTV Viễn thông số VTC khởi tạo “Tổng đài tư vấn sức khỏe – phòng chống dịch bệnh” 19003228. Tổng đài chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/5/2018.

GSTS Nguyễn Văn Kính phát biểu tại lễ ra mắt.

ThS Vũ Minh Điền, Phụ trách phòng quản lý chất lượng bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ cho biết, để tổng đài tư vấn 19003328 hoạt động được hiệu quả và phục vụ tốt nhất cho nhân dân, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ đã sử dụng tổng đài VoIP và nhiều trang thiết bị hiện đại cho phép đường like lên đến trên 100; cho phép chuyển cuộc gọi ra di động, ghi âm tự động đến nhóm; tất cả các cuộc gọi sẽ được các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: truyền nhiễm và nhiệt đới, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tiêm chủng văcxin…giải đáp và tư vấn trực tiếp cho khách hàng 24/7 ngày (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ).

Không những thế, đội ngũ điện thoại viên còn tiếp nhận tư vấn về các dịch vụ của bệnh viện, hướng dẫn các thủ tục hành chính cho người dân đến khám chữa bệnh; nhắc lại lịch tái khám…

GS.TS Nguyễn Văn Kính hy vọng, sự ra đời và hoạt động của tổng đài tư vấn sức khỏe và phòng chống dịch bệnh 19003228 sẽ góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bệnh viện đối với nhu cầu của nhân dân.

Thúy Nga

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top