Ra mắt iNhandao và khởi động các dự án nền tảng số

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 1/10, Bộ KH&CN - Cơ quan thường trực Đề án Hệ tri thức Việt số hóa cùng các bộ ngành liên quan đã tổ chức ra mắt nền tảng iNhandao và khởi động các dự án trên nền tảng số, đồng thời công bố chương trình “Kết nối triệu con tim”.

Đây là nhiệm vụ nằm trong Đề án Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt triển khai từ năm 2017. Sau ba năm thực hiện Đề án, một số nền tảng đã đi vào hoạt động, trong đó có nền tảng Nhân đạo số iNhandao, Bản đồ số Vmap...

Với iNhandao cung cấp một môi trường số cho phép người dùng có thể làm các hoạt động từ thiện trên hệ thống, kết nối các nhà tài trợ, nhà làm nhân đạo và những người có hoàn cảnh khó khăn, cần được trợ giúp. Tại iNhandao, cộng đồng có thể cập nhật thông tin về địa chỉ cần được giúp đỡ và các địa chỉ này sẽ được xác thực đảm bảo tính chính xác của thông tin. Thông qua hệ thống iNhandao, các hoạt động tài trợ và ủng hộ từ thiện được đảm bảo đến tay đúng đối tượng, đúng nhu cầu, thuận tiện, trên tinh thần minh bạch, rõ ràng, tạo sự thay đổi lớn về cách làm, mức độ ảnh hưởng tới xã hội.

Với Bản đồ chung sống an toàn Covid: antoancovid.vn bao gồm các tiện ích trên nền tảng Bản đồ số Việt Nam (vmap.vn) để thể hiện thời gian thực về tình hình an toàn phòng chống dịch của các cơ sở đông người, trước mắt là trường học và cơ sở y tế. Các đơn vị này hằng ngày kiểm tra và cam kết đã hoàn thành các tác vụ (theo hướng dẫn của Bộ Y tế) về phòng chống dịch, đồng thời cho phép người dân phản hồi nếu phát hiện những điểm chưa đúng. Bản đồ chống dịch được triển khai toàn diện sẽ hỗ trợ các cơ quan quản lý trong phòng chống Covid-19, đồng thời tạo sự yên tâm cho cộng đồng khi thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch...

Trong dịp này các nền tảng Giáo dục số; Đề án Biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam... cũng được ra mắt, thu hút sự chung tay của cộng đồng để tiếp tục xây dựng và hoàn thiện trên nền tảng Hệ tri thức Việt số hóa. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn phát động chiến dịch quyên góp smart phone/tablet hỗ trợ cho các trường học khu vực khó khăn. Sau 3 năm triển khai, đề án “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa” (itrithuc.vn) đã xây dựng và vận hành được hàng chục nền tảng quan trọng giúp kết nối cộng đồng cùng chung tay đóng góp và chia sẻ các nguồn lực trên nền tảng công nghệ tiên tiến, làm giàu nền tảng tri thức Việt Nam.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top