Ra mắt Cẩm nang điện tử phòng chống dịch Covid-19

Truy cập vào website covid19.mic.gov.vn, mọi người được cung cấp các tài liệu, dữ liệu cần thiết giúp phòng, chống dịch hiệu quả.

Thông tin từ Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia, sau một thời gian gấp rút xây dựng, đến nay phiên bản đầu tiên của Cẩm nang điện tử phòng, chống dịch Covid-19 đã được Bộ TT&TT và Bộ Y tế hoàn thiện và cho ra mắt cộng đồng tại địa chỉ covid19.mic.gov.vn.

Ra mắt Cẩm nang điện tử phòng chống dịch Covid-19
Cẩm nang điện tử phòng chống dịch Covid-19 sẽ là website "liền thân" của mọi người trong mùa dịch.

Cẩm nang điện tử phòng, chống dịch Covid-19 được bố cục với 4 mục lớn, bao gồm: Mục Dữ liệu - Hiển thị trực quan các số liệu, thống kê về tình hình dịch Covid-19 trên cả nước; Mục Văn bản - Cung cấp thông tin và tính năng tìm kiếm văn bản, quy định, cơ chế chính sách và các văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về công tác phòng, chống dịch Covid-19; Mục Tuyên truyền - Cung cấp tư liệu dạng hình ảnh, video, Infographics về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Mục Công nghệ - Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các nền tảng công nghệ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Là nơi tổng hợp toàn bộ các dữ liệu, hình ảnh, văn bản và công nghệ về phòng, chống Covid-19, Cẩm nang điện tử này được Bộ TT&TT và Bộ Y tế xây dựng với mong muốn giúp cho mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có thể dễ dàng tra cứu trực tuyến về các biện pháp phòng chống dịch.

Đơn cử như, tại mục Tuyên truyền, cẩm nang cung cấp cho người dân những thông tin hướng dẫn trực quan dễ hiểu dưới hình thức các infographics, video về: khuyến cáo nguyên tắc 5K, hướng dẫn rửa tay đúng cách, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, 10 điều lưu ý dành cho F1 khi cách ly y tế tại nhà, 9 biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng, tiêu chí quản lý tại nhà đối với người nhiễm Covid-19, hướng dẫn người nhiễm Covid-19 theo dõi sức khỏe tại nhà…

Ra mắt Cẩm nang điện tử phòng chống dịch Covid-19
Ra mắt Cẩm nang điện tử phòng chống dịch Covid-19
Một số infographic trong Cẩm nang điện tử hướng dẫn người dân về biện pháp phòng chống dịch.

Hay với mục Công nghệ, cẩm nang giới thiệu và hướng dẫn dùng các nền tảng công nghệ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 chính như: nền tảng khai báo y tế, nền tảng kiểm soát ra vào bằng quét QR Code, nền tảng hỗ trợ truy vết, nền tảng quản lý cách ly, nền tảng quản lý xét nghiệm và nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19.

Ra mắt Cẩm nang điện tử phòng chống dịch Covid-19
Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 là 1 trong những nền tảng công nghệ phòng chống dịch được giới thiệu và hướng dẫn sử dụng trong Cẩm nang điện tử mới ra mắt.

Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia là đơn vị được giao trách nhiệm vận hành Cẩm nang điện tử phòng, chống dịch Covid-19. Mọi người có thể đóng góp nội dung cho Cẩm nang điện tử bằng cách gửi trực tuyến góp ý, nội dung đóng góp ngay trên trang web covid19.mic.gov.vn.

Thời gian tới, Cẩm nang điện tử phòng, chống dịch Covid-19 sẽ tiếp tục được Bộ TT&TT và Bộ Y tế bổ sung, hoàn thiện để trở thành website không thể thiếu với người dân, giúp họ có thể tra cứu trực tuyến khi nào cần làm gì, biết cách ứng xử đúng để phòng chống dịch hiệu quả.

Vân Anh

Theo ictnews.vietnamnet.vn
back to top