Rã đông hoa quả bằng lò vi sóng

Rã đông hoa quả bằng lò vi sóng sẽ giúp chúng ta bảo quản đồ ăn nhưng bằng kỹ năng hãy học cách rã đông sao cho đảm bảo an toàn, giữ hương vị…

Hỏi: Nhà tôi mua hoa quả như sầu riêng… nhưng chưa ăn hết nên tôi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi đưa ra ăn muốn dùng lò vi sóng để rã đông thì có được không?

Trần Hạnh Nhi (Hà Nội)

ThS Nguyễn Thục Quyên, nguyên cán bộ Công ty cổ phần thực phẩm Hà Nội: Về nguyên lý, có thể sử dụng lò vi sóng để rã đông thực phẩm, trong đó bao gồm cả hoa quả. Bởi sóng điện từ của lò sẽ xuyên qua vào trong các tế bào của hoa quả để tác động đến lớp đá, từ đó giúp hoa quả trở lại trạng thái mềm.

Tuy nhiên, rã đông hoa quả bằng lò vi sóng cần phụ thuộc vào kỹ năng, mức cảm nhận của người thực hiện cũng như chế độ của chính lò vi sóng đó.

Như, đối với lò vi sóng có chế độ rã đông thì người dùng sẽ tiện lợi trong việc thao tác. Ngược lại, với những máy không có chế độ này, người dùng cần linh hoạt để điều chỉnh cho phù hợp với thực phẩm đưa vào.

Với hoa quả, khi rã đông bằng chế độ rã đông thông thường, người dùng nên đặt nhiệt độ (công suất) ở mức thấp nhất. Với cách này, nhiệt độ tác động lên hoa quả không quá cao, điều này giảm nguy cơ hoa quả bị chín một phần phía ngoài cũng như làm mất chất dinh dưỡng.

Vì thế hoa quả sau khi rã đông xong vẫn đảm bảo mùi vị, độ mềm và ngọt, không bị nóng mà có khi còn độ mát vừa phải, nên ăn sẽ ngon miệng.

V.Đài

Theo Đời sống
back to top