Quyết định kỷ luật đối với Giám đốc CDC Hậu Giang

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ và Sở Y tế Hậu Giang đã có quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Lành (Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang - CDC) do có nhận quà của Công ty Việt Á.
cdc-hau-giang(1).jpg

Theo đó, ông Lành bị cách chức Bí thư đảng uỷ bộ phận và Giám đốc CDC tỉnh Hậu Giang do có "vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng".

Trước đó, ông Lành cho biết, trưa 3/12/2021, người của Công ty Việt Á đến nhà tặng quà. Khi thấy trong túi có nhiều tiền, ông Lành đã mang đến cơ quan, lập biên bản, báo cáo UBND tỉnh. Túi quà sau đó bị Công an Hậu Giang thu giữ, làm rõ động cơ, dấu hiệu sai phạm.

Tuy nhiên, trong báo cáo công tác quý 4/2021 và quý 1/2022 của Thanh tra Chính phủ không ghi nhận trường hợp nào nộp lại quà tặng ở tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, hôm 5/5, tỉnh Hậu Giang đã công bố kết luận thanh tra về việc mua sắm vật tư y tế, phòng chống Covid-19 đối với ngành y tế tỉnh này. Trong đó, CDC tỉnh ký hai hợp đồng mua hóa chất, sinh phẩm, vật tư xét nghiệm của Công ty Việt Á với tổng số tiền gần 3,4 tỷ đồng, đã thanh toán 100%.

Liên quan đến sự việc, bà Huỳnh Thị Hồng Đoan, Trưởng khoa Dược - Vật tư y tế; ông Hà Tấn Bình Đẳng, Trưởng khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng (thuộc CDC Hậu Giang) cũng bị cách hết chức vụ đảng và chính quyền.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Tổng diện tích đất thu hồi là 149,65 ha, nguyên do xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất vì thực hiện không đúng theo phương án sản xuất lâm nông nghiệp kết hợp, thiếu trách nhiệm trong quản lý đất được cho thuê.
back to top