Quyết chiến ở Idlib: Hàng chục tay súng thánh chiến bị tiêu diệt

(khoahocdoisong.vn) - Tại khu vực phía tây nam tỉnh Idlib, sau khi bị mất nhiều địa bàn chiến lược, ngày 9.6.2019, Lực lượng Hồi giáo cực đoan, thánh chiến đã phát động cuộc tấn công dữ dội vào Quân đội Syria.

Các nhóm Hồi giáo cực đoan, thánh chiến - chủ lực là Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) - bắt đầu cuộc tấn công liều chết vào hướng bắc thị trấn Qasabiyah - sườn tây nam vùng Jabal Al-Zawiya thuộc tỉnh Idlib.

Hay’at Tahrir Al-Sham và các nhóm thánh chiến tiến hành hàng loạt đợt tấn công vào trận địa phòng ngự của Quân đội Syria tại Qasabiyah. Mục tiêu của nhóm khủng bố thành chiến là chọc thủng tuyến phòng ngự chính này và chia cắt tuyến phòng thủ của các đơn vị quân đội và lực lượng vũ trang địa phương.

Bằng xe đánh bom tự sát VBIED và các tay súng liều chết, ban đầu toán tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan cũng thâm nhập vào được Qasabiyah. Nhưng lập tức bị lực lượng vũ trang địa phương (NDF) và quân đội Syria vây đánh dữ dội, tiêu hao sinh lực, do vậy các nhóm thánh chiến buộc phải tháo lui khỏi địa bàn này.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ thị trấn Kito giáo Mhardeh cho biết, Quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) tiêu diệt hàng chục tay súng thánh chiến trong trận đánh ở Qasabiyah chiều ngày 09.06.2019.

Sư đoàn Tiger, phối hợp với các đơn vị quân đội Syria và NDF hiện đang tập trung lực lượng trên chiến trường khu vực cao điểm Tal Malah, để chuẩn bị cho một trận đánh mới vào chiến tuyến của Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và nhóm chiến binh cực đoan Jaysh Al-Izza.

Quân đội Syria đánh trả cuộc tấn công của thánh chiến ở Hama

Theo Al-Masdar News
back to top