Quyển sách kỳ lạ chỉ trẻ nhìn thấy nội dung

Mới đây, ở Nhật Bản, dư luận xôn xao trước sự xuất hiện của một quyển sách kỳ lạ, được gọi là quyển sách ma thuật.

Nhiều người thích đọc sách, nhưng thông thường khi đọc xong cuốn sách nào đó sẽ đem cất đi và rất hiếm khi lấy ra đọc lại.

Mới đây, ở Nhật Bản, dư luận xôn xao trước sự xuất hiện của một quyển sách kỳ lạ, được gọi là quyển sách ma thuật.

Theo tác giả của quyển sách độc đáo này, chỉ có trẻ em mới có khả năng nhìn thấy những gì được ghi trong sách.

Quyển sách kỳ lạ chỉ trẻ nhìn thấy nội dung ảnh 1

Cụ thể, nội dung cuốn sách chỉ tồn tại một khoảng thời gian nhất định. Dần dần nội dung sẽ biến mất, giống như chưa từng xuất hiện.

Tác giả cuốn sách “ma thuật” là một nữ sinh trường Đại học Nghệ thuật Tama, Nhật Bản. Trong một buổi học có chủ đề “Sáng tạo cách đọc mới”, nữ sinh nảy ra ý tưởng về một quyển sách khiến người ta không thể ngó lơ.

Quyển sách kỳ lạ chỉ trẻ nhìn thấy nội dung ảnh 2

Cuốn sách kể lại cuộc phiêu lưu của Peter Pan ở xứ sở Neverland, nhắm đến đối tượng trẻ nhỏ.

Cuốn sách này không giống với những cuốn sách thông thường. Nội dung và tranh minh họa sẽ được in bằng một loại mực đặc biệt.

Khi bắt đầu đọc, cuốn sách có đầy đủ hết nội dung. Thế nhưng, theo thời gian, khi những bạn nhỏ ngày một lớn, nội dung cuốn sách sẽ từ từ biến mất. Cuối cùng, toàn bộ phần chữ viết và tranh minh họa sẽ biến mất, giống như bị phép thuật nào đó xóa đi.

Quyển sách kỳ lạ chỉ trẻ nhìn thấy nội dung ảnh 3

Nữ sinh chia sẻ, ý tưởng của cô đến từ chính kinh nghiệm đọc sách của mình và bạn bè. Thường lúc mới mua sách sẽ rất thỏa mãn, nhưng có thể vì lý do nào đó việc đọc sách bị gián đoạn, đến khi muốn tìm lại để đọc không biết để đâu.

Cô nữ sinh muốn chế tác một quyển sách “có tuổi thọ”, mục đích nhắc nhở chủ nhân cuốn sách phải biết quý trọng thời gian, và đọc sách.

Hiện cuốn sách ma thuật chưa được chính thức xuất bản nhưng đã gây được nhiều hứng thú cho mọi người.

 KD (Theo Kiến Thức)

Theo Đời sống
back to top