Quy trình khám vô sinh

Quy trình khám vô sinh thường được thực hiện theo 2 bước là thăm khám lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm thăm dò về vô sinh.

Hỏi: Cháu muốn hỏi quy trình khám bệnh về hiếm muộn con như thế nào?

Nguyễn Thị Uyên (uyenvananh@gmail.com)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/quy-trinh-kham-vo-sinh-11.jpg

Ảnh minh họa.

BS Nguyễn Thị Nhã, Khoa Sản, Bệnh viện Bưu Điện: Quy trình khám vô sinh thường được thực hiện theo 2 bước sau đây.

1. Thăm khám lâm sàng: Hỏi người vợ về tình hình kinh nguyệt, tình hình sẩy, đẻ, phá thai, viêm nhiễm sinh dục…; hỏi về tần suất giao hợp; khám phụ khoa cho vợ; hỏi và khám cho chồng.

2. Thực hiện các xét nghiệm thăm dò về vô sinh.

Với người vợ: Xét nghiệm loại trừ bệnh toàn thân như HIV, lao, giang mai…; Xét nghiệm thăm dò phóng noãn: Đo thân nhiệt, theo dõi chất nhầy, định lượng nội tiết, siêu âm…; Đánh giá độ thông vòi tử cung bằng chụp X-quang hoặc nội soi ổ bụng; Soi buồng tử cung và soi ổ bụng chẩn đoán.

Với người chồng, các bác sĩ sẽ xét nghiệm loại trừ bệnh toàn thân như HIV, lao, giang mai…; định lượng nội tiết; tinh dịch đồ.

Sau khi có tất cả các kết quả của cả hai vợ chồng, thầy thuốc sẽ chẩn đoán nguyên nhân vô sinh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top