Quỹ tranh Butta Sweet Life trao tặng 35 bức tranh cho Bệnh viện Châm cứu T.Ư

(khoahocdoisong.vn) - Quỹ tranh “Butta sweet life” thuộc Mạng xã hội Phật giáo Butta vừa tiến hành trao tặng 35 bức tranh sơn dầu cho Bệnh viện Châm cứu T.Ư. Đây là chương trình thứ 5 trong chuỗi các chương trình mà Mạng xã hội Phật giáo thực hiện từ cuối năm 2020.
Nhóm họa sĩ cùng các đại biểu trao tặng tranh cho bệnh viện.

Nhóm họa sĩ cùng các đại biểu trao tặng tranh cho bệnh viện.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã định nghĩa: "Sức khỏe là một trạng thái hoàn toàn thoải mái cả về thể chất, tâm thần và xã hội, chứ không phải là chỉ là không có bệnh tật hay tàn phế". Y học phương Đông có câu: "Tâm bệnh khởi thân bệnh". Cho nên việc khơi nguồn mỹ cảm từ những bức tranh sẽ làm thay đổi các trạng huống tinh thần của người bệnh theo hướng lạc quan, góp phần cải thiện nhiều chứng bệnh rối loạn chức năng và tổn thương thực thể ở giai đoạn đầu.

Tiếp nối thành công của 170 bức tranh đã tặng bốn bệnh viện của Hà Nội là Bệnh viện K cơ sở 2, Bệnh viện Mỹ Đức, Bệnh viện Đa khoa Saint Paul, Bệnh viện Đức Giang, Quỹ tranh Butta Sweet Life hy vọng 35 bức tranh dành tặng Bệnh viện Châm cứu T.Ư lần này, sẽ "đồng giao" được với cảnh quan thân thiện nơi đây, góp phần tô điểm cho không gian của bệnh viện trở nên ấm áp, gần gũi hơn, giảm áp lực tâm lý của người bệnh, khơi nguồn mỹ cảm vốn có trong con người, chia sẻ áp lực với đội ngũ y, bác sĩ, nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh.

Họa sĩ Kim Đức trao tặng tranh cho các bác sĩ.

Họa sĩ Kim Đức trao tặng tranh cho các bác sĩ.

Để có chương trình hôm nay, họa sĩ Kim Đức đã lựa chọn 35 bức tranh phù hợp mang màu sắc tươi mới tặng Bệnh viện Châm cứu T.Ư. Bộ tranh lần này có sự tham gia của các họa sĩ: Trần Thị Trường, Lâm Văn Tráng, Thanh Đặng, Nguyễn Thành Vỹ, Nguyễn Minh Khôi cùng nhiều họa sĩ khác đồng hành với chương trình.

Họa sĩ Kim Đức, nhà đồng sáng lập Mạng xã hội Phật giáo Butta, Chủ tịch Quỹ tranh thiện nguyện “Butta Sweet Life” cho biết, Quỹ tranh “Butta sweet life” tặng 35 bức tranh sơn dầu là những tác phẩm nghệ thuật tươi sáng, sống động, tích cực với mong muốn giảm bớt áp lực của bệnh nhân và các nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện Châm cứu T.Ư. Dù cơ sở vật chất tương đối hiện đại, sạch sẽ, đội ngũ y tế nhiệt tình nhưng khi người bệnh dối diện với các bức tường trắng tinh, không tránh khỏi sự lạnh lẽo, cô đơn. Đó chính là lý do mà Quỹ trang Butta sweet life muốn mang đến những bức tranh muôn màu như liều thuốc tinh thần quý giá dành cho bệnh nhân và các nhân viên y tế nơi đây. Hiện quỹ đã tặng 170 bức tranh và hàng trăm cuốn sách cho 4 bệnh viện tại Hà Nội để góp phần giảm áp lực tâm lý của người bệnh và khơi nguồn mỹ cảm cho đội ngũ y bác sĩ.

Trao tặng sách Xứ Đoài mây trắng cho Bệnh viện Châm cứu T.Ư.

Trao tặng sách Xứ Đoài mây trắng cho Bệnh viện Châm cứu T.Ư.

Ghi nhận những đóng góp của Quỹ tranh Butta Sweet Life với Bệnh viện Châm cứu Trung ương, thay mặt cán bộ, y, bác sĩ cùng những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, PGS.TS Phạm Hồng Vân, Phó Giám đốc Bệnh viện, hy vọng bộ tranh sẽ đem lại không gian tươi mới cho bệnh viện, dần hình thành môi trường làm việc thân thiện, giúp đội ngũ y, bác sĩ bớt căng thẳng, người bệnh cũng cảm thấy tinh thần lạc quan hơn, giảm đi những lo lắng bệnh tật.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top