Quý ông trả giá đắt vì… tự ý làm đẹp cho ‘của quý’

Đối với nam giới bị biến chứng do bơm silicon tại dương vật, nếu không phẫu thuật kịp thời thì rất nguy hiểm đến sinh sản và tính mạng.

Quý ông trả giá đắt vì… tự ý làm đẹp cho ‘của quý’ ảnh 1

Muốn to, dài để chiều vợ

ThS. BS Nguyễn Đình Liên – Khoa Ngoại, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, việc nhiều đàn ông bơm silicon dạng lỏng vào dương vật, sau đó nhập viện không phải là hiếm gặp.

Cách đây chưa lâu, các sĩ cũng đã trực tiếp xử lý cho một nam thanh niên Việt Nam. Người này đi lao động xuất khẩu ở Mông Cổ, khi chuẩn bị về nước, nghe theo lời tư vấn của bạn, anh chồng đã tự ý bơm silicon vào của quý để làm to và dài hơn với hy vọng về nhà gặp vợ sẽ khiến vợ “vui” hơn.

Thế nhưng, vui chưa thấy, sau khi về nước được vài tháng, dương vật nam thanh niên bắt đầu có những dấu hiệu bất thường, xuất hiện những cục to ở phía ngoài và có cả những vết tím đen. Không chỉ có vậy, khi “quan hệ” đã gây đau cho mình và cho cả vợ.

Do tâm lý xấu hổ nên người đàn ông này không đi khám bệnh nhưng suốt 1 năm bị vợ cằn nhằn và các cơn đau hành hạ khi cương cứng dương vật nên người này mới tìm được địa chỉ uy tín qua internet để đến khám chữa.

“Tôi còn nhớ khi đó là nửa đêm, do không thể quan hệ tình dục được, nam thanh niên này đã gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn. Nghe qua câu chuyện, tôi chỉ có một lời khuyên duy nhất là đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa nam học để thăm khám và xử lý”, bác sĩ Liên kể.

Tại bệnh viện, qua thăm khám nhận thấy, dương vật của nam thanh niên này đã có dấu hiệu biến dạng do bơm silicon dạng lỏng với các mảng xơ hóa cứng, lệch trục.

Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ phẫu thuật tiết niệu và phẫu thuật tạo hình – thẩm mỹ cắt lọc toàn bộ da dương vật, các mảng xơ hóa chứa silicon, bảo tồn bó mạch thần kinh cương, mạch máu. Sau 2 tuần tạo hình lại dương vật bằng cách ghép vạt da có cuống.

Sau vài tháng ra viện, bệnh nhân không giấu nổi vui mừng cảm ơn các bác sĩ vì đã cứu được “của quý” cũng như hạnh phúc gia đình của bệnh nhân.

Bơm silicon, nhiều biến chứng nguy hiểm

Ths.Bs Nguyễn Đình Liên cho biết, hiện nay việc dùng silicon làm to các bộ phận trên cơ thể hiện được cả nam giới và nữ giới sử dụng. Tuy nhiên, chính việc tự ý bơm hoặc bơm silicon ở những nơi không đảm bảo chính là nguồn cơn dẫn đến các tai biến.

Riêng đối với nam giới bị biến chứng do bơm silicon tại dương vật, nếu không phẫu thuật kịp thời thì rất nguy hiểm đến sinh sản và tính mạng. Theo đó, silicon lỏng lâu ngày sẽ chảy len lỏi vào các mô da gây phù nề, hoại tử. Và đã có nhiều trường hợp phải cắt bỏ 1 phần, thậm chí toàn bộ dương vật,…

Quý ông trả giá đắt vì… tự ý làm đẹp cho ‘của quý’ ảnh 2Silicon sau khi vào dương vật bị “biến chứng”

Trong trường hợp silicon lan xuống vùng bìu dẫn đến tinh hoàn bị hoại tử thì nó còn gây nên nguy cơ vô sinh hoặc ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản sau này.

Còn thông thường, silicon gây biến dạng dương vật sẽ gây rối loạn cương cứng, đau dương vật khiến bệnh nhân không sinh hoạt tình dục được, hoặc gây đau cho bạn tình. Nhiều trường hợp làm tan vỡ hạnh phúc tình yêu, vợ chồng.

Với những trường hợp bị biến chứng do bơm silicon, hầu hết bệnh nhân đều được phẫu thuật nạo mô, cắt toàn bộ da để lấy hết silicon ra. Sau 1-2 tuần, bệnh nhân mới được tạo hình dương vật bằng cách lấy da đùi hoặc da bìu đắp lên. Trong khoảng thời gian này bệnh nhân phải đặt ống thông niệu đạo và sinh hoạt tại giường, phòng bệnh để tránh nhiễm khuẩn.

Bởi vậy bác sĩ Liên khuyến cáo, tuyệt đối không tự ý bơm silicon dạng lỏng vào cơ thể nói chung và dương vật nói riêng, đặc biệt là những loại silicon trôi nổi ngoài thị trường. Riêng anh em muốn đi làm đẹp vùng kín, hãy tìm đến các bác sĩ chuyên khoa nam học tư vấn.

Theo Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top