Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ: Giúp hơn 200 trẻ em khuyết tật phục hồi chức năng và viết tiếp ước mơ

Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ là Quỹ Từ thiện được sáng lập và bảo trợ bởi Bệnh viện FV và Báo Thanh Niên, ra đời vào năm 2006, với mong muốn điều trị cho các trẻ em khuyết tật nghèo có thể cải thiện được, giúp các em có thể trở về cuộc sống bình thường bằng phẫu thuật.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Giám đốc tiếp thị & Phát triển kinh doanh của BV FV đồng thời là Giám Đốc Quỹ Nâng bước tuổi thơ đang chia sẻ thông tin tại buổi họp báo.

Những cuộc đời đã được thay đổi, hình ảnh nụ cười nở lại trên đôi môi các em thực sự là động lực to lớn, đồng thời với sự phát triển ngày càng vững mạnh, đã thúc đẩy FV, nhà bảo trợ của Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ, quyết định sẽ đóng góp vào Quỹ 1 đô la Mỹ trên mỗi lượt khám và điều trị ở BV.

Theo đó, dự kiến số tiền mà FV sẽ đóng góp vào Quỹ năm 2018 là khoảng 5 tỷ đồng. Số tiền này có thể giúp được từ 150 – 200 cuộc đời nhỏ tùy vào tình trạng bệnh nặng nhẹ khác nhau.

BS Stephane Guero, BV FV phẫu thuật bàn tay cho trẻ em nghèo khuyết tật được trở về cuộc sống bình thường.

Bà Lệ Thu chia sẻ: “Sự đóng góp của BV FV giúp Quỹ sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, không chỉ ở trong nước; các thành viên điều hành Quỹ có tham vọng xây dựng uy tín của Quỹ ra cộng đồng thế giới”. Để khởi động cho một năm hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động giúp đỡ nhiều cuộc đời nhỏ, chương trình đã mời bậc thầy “phù thủy của các bàn tay”, BS người Pháp Stephane Guero sang để phẫu thuật cho 8 bé bị dị tật bàn tay bẩm sinh trong tháng 5.

Bệnh nhi nhỏ nhất là Hà Hồ Khả Minh Anh 12 tháng bị các dị tật như dính ngón, thiếu ngón, dư ngón, khèo tay, tay phát triển hoàn toàn không bình thường. Tổng chi phí điều trị cho cả 8 trường hợp sau khi được hưởng các ưu đãi về phía FV là 350 triệu đồng, bao gồm viện phí, chi phí vận chuyển, ăn ở đi lại cho các bé và gia đình.

Đối tượng của Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ

Nhiệm vụ của Quỹ là thay đổi “số phận” của những trẻ em bị dị tật bẩm sinh, bị tai nạn…nhưng hoàn cảnh khó khăn và có các bệnh lý như: trật khớp háng, khèo tay, khèo chân, bàn chân bị vẹo, chứng hồi lưu bàng quang, niệu quản gây ra thận ứ nước, tinh hoàn ẩn, di tiểu lỗ tiểu lệch dưới, lồng ruột, hẹp hay bít hậu môn, hẹp hay bít thực quản….Hay các dị tật động mạch, tĩnh mạch, sứt môi, hở hàm ếch, tai dị dạng…

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu (áo trắng) chia sẻ tâm tư cùng với gia đình bệnh nhi Đinh Thị Quý Linh tại một buổi gặp.

Đến nay Quỹ đã giúp đỡ hơn 200 trẻ em khuyết tật bẩm sinh hoặc dị tật do tai nạn, chấn thương được phục hồi chức năng và viết tiếp ước mơ của mình. Có em tự đứng trên đôi chân mình, trở thành sinh viên như mong muốn, lại có em tự cầm nắm và làm việc trên đôi tay khỏe mạnh mà trước kia bị dính ngón từ lúc sinh ra.

Nhân sự kiện này, bà Lệ Thu thay mặt cho Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ kêu gọi cộng đồng tham gia Chương trình “1 đô la” để “Góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ”. Bà Thu và các thành viên điều hành Quỹ tin tưởng rằng một tấm lòng đóng góp cho Quỹ sẽ là một bàn tay mở một cánh cửa tương lai cho các em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.

Quỹ “Nâng bước tuổi thơ” kêu gọi thêm những cánh tay nối dài từ các tổ chức và cá nhân có lòng hảo tâm, thông qua các sự kiện gây quỹ. Bên cạnh đó, quỹ mong muốn có thể tiếp nhận các trường hợp cần giúp đỡ từ nhiều nguồn: các tổ chức phi chính phủ, các cá nhân, bác sĩ, chính quyền địa phương… để kết nối các em đến với cơ hội hiếm có này. Thông tin chi tiết về quỹ, bạn có thể tìm hiểu thêm qua website: http://www.children-of-vietnam.org/

Hương Giang

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top