Quỹ nâng bước tuổi thơ cho bệnh nhi nghèo

(khoahocdoisong.vn) - Suốt 15 năm qua, Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ của Bệnh viện FV đã giúp cuộc đời của hơn 500 em nhỏ “thay đổi”. Các em đều mang trên mình một chứng bệnh hoặc dị tật nhưng hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Được sáng lập và bảo trợ bởi Bệnh viện FV, Quỹ từ thiện Nâng bước Tuổi thơ (Quỹ NBTT) ra đời với mục đích hỗ trợ điều trị cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi mắc dị tật, thương tật có thể điều trị được bằng phẫu thuật tại bệnh viện. Như một trong nhiều em nhỏ ấy, cô bé Thảo Phương quê ở Lâm Đồng đã được phẫu thuật bóc tách một khối u khổng lồ.

Quỹ từ thiện Nâng bước Tuổi thơ (Quỹ NBTT) ra đời với mục đích hỗ trợ điều trị cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi mắc dị tật, thương tật có thể điều trị được bằng phẫu thuật tại bệnh viện.

Quỹ từ thiện Nâng bước Tuổi thơ (Quỹ NBTT) ra đời với mục đích hỗ trợ điều trị cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi mắc dị tật, thương tật có thể điều trị được bằng phẫu thuật tại bệnh viện.

Suốt 15 năm qua, Quỹ NBTT đã tìm thấy nhiều mảnh đời bất hạnh cần chữa lành trên khắp mọi miền tổ quốc nhờ những bàn tay nối dài thương yêu, như: Hiệp hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, các tổ chức phi chính phủ, các hội thiện nguyện, đội ngũ Cộng tác viên của Quỹ, từ chính ba mẹ các em tìm đến, hay bất kỳ ai tìm thấy các em và liên hệ nhờ giúp đỡ…

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ NBTT (nhiệm kỳ 2020 - 2025), chia sẻ: Bất kỳ ai cũng xứng đáng được tận hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, ngay cả những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em. Các em đã không may trải qua giai đoạn đầu đời đầy thử thách và sóng gió rồi, nên Quỹ mong muốn bù đắp và mang lại một cuộc đời lành lặn, khỏe mạnh về sau, mở ra một tương lai mới cho các em".

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu thăm hỏi bệnh nhi của Quỹ NBTT được điều trị tại Bệnh viện FV.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu thăm hỏi bệnh nhi của Quỹ NBTT được điều trị tại Bệnh viện FV.

Đối với một số em có bệnh lý phức tạp, Quỹ NBTT chủ động mời các bác sĩ hàng đầu trong và ngoài nước tham gia điều trị. Trong số đó, GS.BS McKay McKinnon - chuyên gia phẫu thuật về khối u phức tạp và tạo hình sọ não hàng đầu thế giới; GS.BS Stéphane Guero, chuyên gia phẫu thuật bàn tay nổi tiếng đến từ Pháp; BS Jan Dirk Ferwerda, chuyên gia về võng mạc và bệnh lý võng mạc trẻ sinh non; BS Lương Ngọc Trung, Khoa Phẫu thuật Mạch máu, Bệnh viện FV…

Quỹ NBTT đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ về mặt vật chất lẫn tinh thần của những tấm lòng nhân ái. Trong đó, phải kể đến Chương trình Một Đô la được Bệnh viện FV phát động từ tháng 6/2018. Cụ thể, với mỗi lượt bệnh nhân đến thăm khám, Bệnh viện FV sẽ trích 1 Đô la vào quỹ cho các em. Đến nay, tổng số tiền ủng hộ lên đến 12,5 tỷ đồng.

Các em không chỉ được chăm sóc y tế theo tiêu chuẩn quốc tế từ các chuyên gia hàng đầu, mà còn nhận được sự quan tâm đặc biệt ẩn sau những món quà là chiếc kẹo, món đồ chơi từ các cô chú điều dưỡng...

Các em không chỉ được chăm sóc y tế theo tiêu
chuẩn quốc tế từ các chuyên gia hàng đầu, mà còn nhận được sự quan tâm đặc biệt ẩn sau những món quà là chiếc kẹo, món đồ chơi từ các cô chú điều dưỡng...

Ngoài ra, Quỹ cũng tổ chức chương trình vẽ tranh thường niên “Góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ’’ để mọi trẻ em đều có thể san sẻ yêu thương đến các bạn kém may mắn. Những bức tranh các em vẽ sẽ được dự thi và bán đấu giá, trong đó 50% tiền bán đấu giá tranh thành công sẽ được đóng góp cho Quỹ.

Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ

Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng), Quận 7, TPHCM

Điện thoại: (028) 54 11 33 33 - Hotline: 0903 035 030

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top