Quỹ đạo của bão trong Biển Đông

Quỹ đạo của bão trong biển Đông có thể chia thành 5 dạng chính: ổn định, phức tạp, parabol, suy yếu trên biển và mạnh lên gần bờ.

Hỏi: Tôi muốn hỏi, quỹ đạo của bão trong biển Đông như thế nào. Trung bình hàng năm có bao nhiêu cơn bão/áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ảnh hưởng đến nước ta?

Nguyễn Thị Hải (Hải Phòng)

Quỹ đạo của bão trong biển Đông có thể chia thành 5 dạng chính: Ổn định, phức tạp, parabol, suy yếu trên biển và mạnh lên gần bờ.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Quỹ đạo của bão trong Biển Đông có thể chia thành 5 dạng chính: ổn định, phức tạp, parabol, suy yếu trên biển và mạnh lên gần bờ.

Trong số đó, dạng phức tạp và mạnh lên gần bờ là khó dự báo nhất. Hơn nữa, khu vực Biển Đông chịu sự chi phối của nhiều hệ thống thời tiết khác nhau nên càng làm cho việc dự báo phức tạp hơn.

Theo số liệu thống kê nhiều năm thì trung bình hàng năm có khoảng 5 – 6 cơn bão và 2 – 3 ATNĐ ảnh hưởng đến Việt Nam.

Thu Hà (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top