Quý 2 dự kiến cần 5,2 triệu m3 xăng dầu

Theo Bộ Công Thương, nguồn cung xăng dầu trong nước cơ bản đáp ứng nhu cầu của thị trường trong quý 2, và còn dư 1,5 triệu m3 gối đầu sang quý 3

Theo đó, nguồn cung xăng dầu dự kiến Quý 2/2022 khoảng 6,7 triệu m3. Bao gồm nguồn cung từ các nhà máy sản xuất trong nước, nhập khẩu và tồn kho gối đầu.

Cụ thể, Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn dự kiến sẽ cung cấp là 1,8 triệu m3, Nhà máy lọc dầu Bình Sơn dự kiến cung cấp là 1,9 triệu m3, nguồn nhập khẩu khoảng 1,5 triệu m3 và nguồn tồn kho từ Quý I chuyển sang (1,5 triệu m3).

Như vậy, so với nhu cầu, nguồn cung sẽ tồn kho gối đầu sang Quý 3 khoảng 1,5 triệu m3.

Bộ Công Thương cho biết đã chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu thực hiện kế hoạch phân giao tổng nguồn và hạn mức nhập khẩu tối thiểu bổ sung đã được Bộ Công Thương giao trong Quý 2 nhằm bảo đảm duy trì nguồn cung xăng dầu liên tục cho thị trường trong nước phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp.

Thị trường xăng dầu thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, nguồn cung mặt hàng dầu toàn cầu hiện vẫn thấp hơn nhu cầu dầu trên thị trường thế giới do các nước cung ứng dầu mỏ lớn của thế giới vẫn chưa khôi phục lại công suất sản xuất như kỳ vọng; bất ổn tại một số nước cung dầu lớn (Trung Đông, Bắc Phi…) và việc đàm phán về vấn đề hạt nhân Iran chưa tiến triển cũng khiến nguồn cung dầu thiếu hụt so với nhu cầu về dầu.

Giá xăng dự báo sẽ tiếp tục tăng trong kỳ điều chỉnh ngày 4/5

Theo quy định, ngày 1/5 là kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước. Tuy nhiên, do rơi vào kỳ nghỉ lễ, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh vào ngày 4/5.

Dữ liệu của Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 28/4 cho thấy, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore trong kỳ qua có xu hướng tăng. Xăng RON 92 (dùng để pha chế xăng E5 RON 92) có giá bình quân 127,67 USD một thùng, còn xăng RON 95 là khoảng 131,96 USD một thùng, tăng 4-5% so với chu kỳ điều hành trước đó.

Do đó, giới bán buôn xăng dầu dự báo, nếu không sử dụng Quỹ bình ổn, giá xăng có thể tăng 400-600 đồng một lít, giá dầu tăng khoảng 300-400 đồng.

Nếu trích sử dụng Quỹ, giá xăng dầu có thể tăng nhẹ khoảng 200-300 đồng một lít.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top