Quốc hội yêu cầu mở rộng điều tra vụ Việt Á, không vùng cấm

Quốc hội yêu cầu mở rộng điều tra, làm rõ bản chất của vụ án Việt Á, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Chiều 11/1, đã diễn ra Lễ bế mạc kỳ họp bất thường của Quốc hội tại hội trường Diên Hồng với sự tham dự của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính.

vuong-dinh-hue.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị mở rộng điều tra vụ Việt Á - Ảnh: Diên Hồng.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho hay,  Quốc hội đã xem xét, thông qua nghị quyết kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV để thể chế hóa kết luận của Bộ Chính trị về chương trình phòng, chống dịch COVID-19 và chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất có nhiều nội dung hết sức quan trọng không chỉ cho năm 2022 mà cả giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo. Tác động của đại dịch COVID-19 trong hơn 2 năm qua đã ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống của nhân dân, người lao động gặp nhiều khó khăn, tốc độ phục hồi kinh tế còn chậm, có nguy cơ lỡ nhịp với kinh tế thế giới.

Do đó, Quốc hội cần có các quyết sách kịp thời nhằm thể chế hóa, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, nghị quyết của Quốc hội về kinh tế, xã hội, tài chính, ngân sách.

Quốc hội cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung lực lượng, khẩn trương làm rõ việc giao nhiệm vụ, nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành, hiệp thương giá, tổ chức sản xuất, chất lượng sản phẩm... và việc mua bán kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.

be-mac-ky-hop-bat-thuong.jpg
Toàn cảnh phiên bế mạc.

"Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, tập trung lực lượng, khẩn trương, quyết liệt, mở rộng điều tra làm rõ việc giao nhiệm vụ, nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành, hiệp thương giá, thông tin, tuyên truyền, khen thưởng, tổ chức sản xuất, chất lượng sản phẩm và việc mua bán kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á. 

Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan để làm rõ bản chất của vụ án, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ", Chủ tịch Quốc hội nói.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, với việc tổ chức thành công kỳ họp bất thường lần thứ nhất, chúng ta có bài học quý để những kỳ họp 'bất thường' trở thành hoạt động 'bình thường' của Quốc hội nhằm đáp ứng kịp thời đòi hỏi cấp bách của thực tiễn", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top