Quốc hội dự kiến thêm kỳ họp vào cuối năm

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, dự kiến cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1/2022, Quốc hội sẽ họp kỳ chuyên đề để giải quyết những vấn đề cấp bách.

Sáng 13/11, sau phiên bế mạc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã chủ trì họp báo công bố kết quả Kỳ họp.

bui-van-cuong.jpg
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã chủ trì họp báo công bố kết quả Kỳ họp. Ảnh: Mai Loan.

Tại buổi họp báo, Tổng Thư ký Quốc hội cũng cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất có kỳ họp chuyên đề dự kiến vào cuối tháng 12/2021 hoặc đầu tháng 1/2022. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đề nghị Chính phủ chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ, tài liệu để trình theo đúng quy định của pháp luật nhưng hiện chưa đầy đủ.

“Nếu Chính phủ trình hồ sơ, tài liệu đúng quy định của pháp luật và đặc biệt là bảo đảm chất lượng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ báo cáo Quốc hội để tổ chức phiên họp chuyên đề để giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra” ông Bùi Văn Cường thông tin.

Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, hiện nay quá trình hoàn thiện đề án đổi mới hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là nội quy kỳ họp đang được hoàn thiện.

hop-bao-quoc-hoi.jpg
Phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo. Ảnh: Mai Loan.

Trước đây, theo quy định của luật, Quốc hội họp 2 kỳ/năm, trừ năm đầu khóa họp 3 kỳ, bao gồm kỳ cuối của khóa trước và 2 kỳ của khóa sau. Năm nay, nếu tổ chức kỳ họp chuyên đề vào tháng 12, sẽ có 4 kỳ.

Theo ông Cường, đây là sự linh hoạt của Quốc hội. Lý do là vì nếu 6 tháng mới họp một lần, nhiều vấn đề cần giải quyết theo thẩm quyền Quốc hội sẽ bị chậm trễ.

Tại cuộc họp báo, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đánh giá kỳ họp đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Và điểm đổi mới đặc biệt của Quốc hội lần này là có giám sát sau chất vấn, để đảm bảo trả lời chất vấn của các trưởng ngành phải được Quốc hội ra Nghị quyết và Nghị quyết sẽ được giám sát, đúng ngày giờ phải giải trình.

Theo Đời sống
back to top