Quốc hội chất vấn đúng và trúng vấn đề

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá, Quốc hội đã chất vấn đúng và trúng những vấn đề cử tri quan tâm.

Sáng nay (13/11), Quốc hội họp phiên bế mạc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV sau 16 ngày làm việc.

chat-van-dung-va-trung.jpg
Phiên bế mạc Quốc hội được truyền hình trực tiếp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá kỳ họp thứ 2 dù được chủ động rút ngắn thời gian nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng quy định.

Cả kỳ họp đã có hơn 2.900 lượt đại biểu phát biểu tại 8 phiên thảo luận tổ và gần 500 lượt đại biểu Quốc hội thảo luận tại 16 phiên họp toàn thể tại hội trường.

vuong-dinh-hue(1).jpg
Chủ tịch Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên bế mạc Quốc hội. Ảnh: Diên Hồng.


Quốc hội đã thảo luận, xem xét, cho ý kiến về các báo cáo của Chính phủ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Trong 2 ngày rưỡi chất vấn, đã có 170 lượt đại biểu phát biểu, trong đó có 134 lượt chất vấn, 12 lượt đặt câu hỏi đối với Thủ tướng và 24 lượt tranh luận.

Các vấn đề được Quốc hội lựa chọn làm nội dung chất vấn là “trúng và đúng” được dư luận, đồng bào quan tâm, đồng tình. Quốc hội thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong các ngành, lĩnh vực.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đầu tiên của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV thể hiện sự nghiên cứu kỹ lưỡng của các đại biểu Quốc hội đối với các báo cáo của Chính phủ, các bộ, ngành và các nội dung chất vấn.

Các thành viên Chính phủ trả lời thẳng thắn, đúng trọng tâm, làm rõ vấn đề còn hạn chế, vướng mắc và đưa ra các giải pháp khắc phục nhận được sự đồng tình cao của đại biểu Quốc hội, được cử tri và dư luận xã hội đánh giá tốt.

Để các Nghị quyết của Quốc hội đi vào cuộc sống, ngay sau kỳ họp này, Quốc hội đề nghị Chính phủ, các cấp, các ngành tập trung thực hiện có hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch COVID-19, thích ứng an toàn, linh hoạt, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Khẩn trương xây dựng và tổ chức thực hiện quyết liệt Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội với các giải pháp, cơ chế đột phá, có trọng tâm, trọng điểm, khả thi, hiệu quả.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top