Que đập muỗi

(khoahocdoisong.vn) - Bẫy que đập muỗi là ý tưởng của KS Dương Toàn Thành, Khoa dịch tễ, Viện Sốt rét, Ký sinh trùng & Công trùng Trung Ương.

Theo đó, KS Dương Toàn Thành sử dụng 3 que thép lò xo gắn vào cánh quạt. Khi quạt quay, muỗi bị hút vào và chính que đập này sẽ diệt muỗi. Các kết quả thử nghiệm cho thấy, que đập này hiệu quả hơnrất nhiều so với việc ta phải đập muỗi bằng tay.

Tất cả các loại quạt đều có thể lắp que đập, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu sử dụng những loại quạt công suất lớn, có luồng gió mạnh, điều đáng nói khi lắp que đập vào quạt, tuổi thọ của quạt không ảnh hưởng gì. Que đập có tuổi thọ khoảng 1 năm, sau một năm nếu muốn dùng tiếp thì phải lắp lại que đập khác.

Tác giả cho biết, ưu điểm của sản phẩm là đơn giản, rẻ, (50.000/chiếc) thậm chí người dân có thể tự thiết kế, vật liệu là thép nên cũng rất dễ kiếm.

Không chỉ đơn giản, rẻ, sản phẩm đem lại hiệu quả bắt muỗi rất cao. Theo tác giả, để có được thành công này là do tác giả hiểu được tập tính của muỗi, từ sự hiểu biết này thì việc thiết kế ra những sản phẩm để “trị” chúng là không quá khó.

Theo Đời sống
back to top