Quay sữa chua trong lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Sữa tươi có thể cho vào lò vi sóng để rã đông, tức là làm bớt lạnh đi còn với sữa chua thì không nên. Khi quay lò vi sóng, nếu quay quá tay, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua có thể bị chết. Khi đó, ăn sữa chua không còn tác dụng nữa và sữa quay kiểu này sẽ chua, rất khó ăn.

Sợ con bị viêm họng, mỗi khi cho con ăn sữa chua, chị Nguyễn Hồng Hà (Gia Lâm, HN) thường cho sữa chua quay qua lò vi sóng cho hết lạnh rồi mới cho ăn. Cháu bé nhà chị Hà phàm ăn nhưng cháu không thích mẹ cho sữa quay lò vì có hôm chị quay quá tay, sữa ấm và chua, cháu ăn mà nhăn cả mặt.

Lời bàn: BS Hải Anh, nguyên cán bộ Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, sữa tươi có thể cho vào lò vi sóng để rã đông, tức là làm bớt lạnh đi, còn với sữa chua thì không nên. Khi quay lò vi sóng, nếu quay quá tay, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua có thể bị chết, khi đó, những tác dụng tốt của sữa chua không còn nữa. Mặt khác, sữa quay kiểu này sẽ chua, rất khó ăn. Cách tốt nhất để rã đông sữa chua là để ra môi trường thường 10-15 phút hoặc ngâm vào nước hơi âm ấm cho sữa nguội rồi lấy ra cho trẻ ăn.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top