Quạt làm mát môi trường

Quạt làm mát môi trường không gian hẹp từ việc tích hợp một số tính năng của quạt hút âm tường và quạt hơi nước là ý tưởng đầy tính ứng dụng của Nguyễn Bá Nha, sinh viên trường Đại học Thái Bình Dương (tỉnh Khánh Hòa).

Quạt giúp làm mát môi trường.

Tác giả cho biết, ở khu vực nông thôn, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên việc trang bị máy điều hòa nhiệt độ là việc không đơn giản. Nhìn thấy người thân và bà con hàng xóm “đánh vật” với cái nắng khủng khiếp của mùa hè, nhất là vào những đợt nắng nóng gay gắt, vì thế Bá Nha quyết tâm bắt tay thiết kế chiếc quạt làm mát có giá thành rẻ hơn và quan trọng hơn là tiết kiệm điện năng.

Theo đó, chiếc quạt đặc biệt này được làm từ các vật liệu đơn giản, dễ kiếm trong cuộc sống, thậm chí là tận dụng lại những đồ phế thải có trong gia đình như tôn, inox hoặc nhựa ABS, sử dụng quạt hút 28 – 35W, có khay đựng đá hoặc nước để làm mát, có bộ điều khiển từ xa. Khi vận hành, quạt có thể hút không khí nóng, hỗn khí tại không gian sống vào trong khay nước, đá lạnh rồi giải phóng ra lượng không khí trong lành, mát hơn.

Sản phẩm phù hợp sử dụng trong không gian chật hẹp như: văn phòng nhỏ, góc học tập, giường ngủ… Ưu điểm của sản phẩm là không sinh nhiệt. Theo tính toán của chàng sinh viên mê sáng tạo, quạt điện thông thường sử dụng hết 1kw điện trong 20 giờ; trong khi đó, sản phẩm quạt làm mát môi trường này có mức tiết kiệm điện năng hơn, với thời gian sử dụng 35,7 giờ/1kw điện.

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top