Quạt hơi nước dùng sao cho hiệu quả

Quạt hơi nước là một lựa chọn khá phổ biến cho mùa hè, bởi hiệu quả làm mát tốt hơn quạt điện thông thường, nhưng chi phí đầu tư và năng lượng sử dụng lại không quá tốn kém như điều hòa nhiệt độ.

Quạt hơi nước giúp làm mát và tăng độ ẩm không khí trong những ngày nắng nóng

Hỏi: Sắp vào hè, tôi muốn mua quạt sử dụng cho gia đình thì được nhiều người khuyên nên dùng quạt hơi nước. Xin hỏi quạt hơi nước hoạt động thế nào? Trong sử dụng cần chú ý điều gì để quạt hoạt động hiệu quả?

Nguyễn Tuấn Anh (Hà Nội)

Trả lời:

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm dịch vụ kỹ thuật Hùng Lâm, cho biết quạt hơi nước là một lựa chọn khá phổ biến cho mùa hè, bởi hiệu quả làm mát tốt hơn quạt điện thông thường, nhưng chi phí đầu tư và năng lượng sử dụng lại không quá tốn kém như điều hòa nhiệt độ. Chức năng chính của loại thiết bị gia dụng này là làm mát như quạt bàn, đồng thời bổ sung độ ẩm làm mát và lọc không khí nhờ màng lọc phụ.

Tuy nhiên, người sử dụng quạt này cần chú ý rằng khi quạt hoạt động làm mát không khí, nhiệt độ hạ xuống thì đồng thời độ ẩm trong không khí sẽ tăng lên. Do đó nếu dùng lâu, độ ẩm trong phòng có thể tạo điều kiện cho nấm mốc, các loại vi khuẩn có hại cho sức khoẻ phát triển nhanh; ngoài ra còn có thể gây hư hỏng cho đồ điện tử, đồ da, hay giấy tờ, sách báo trong phòng. Vì vậy không nên sử dụng chế độ phun ẩm trong thời gian dài, đồng thời nên thường xuyên mở cửa giúp thông thoáng không khí và cân bằng độ ẩm với ngoài trời.

Để sử dụng quạt hiệu quả và an toàn, cần lưu ý tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Với quạt mới mua hoặc lâu không sử dụng, trước khi dùng nên để chạy không có nước từ 1-2 giờ (sau đó mới cho nước vào) nhằm tránh mùi ẩm mốc dễ gây bệnh. Thường xuyên kiểm tra hộc nước, đổ mức nước đúng mức quy định. Nên lau rửa định kỳ lưới lọc chắn bụi phía sau quạt, màn thấm nước, hộc đựng nước, xả đáy, tránh nghẹt các bộ phận bên trong quạt, nhất là đường ống bơm nước.

A.H

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top