Quảng Trị: Nước bất ngờ bao quanh trường học, giải cứu hàng trăm học sinh

Hơn 260 học sinh khối 6 của Trường THCS Phan Đình Phùng (TP. Đông Hà) đang học thì nước lên bất ngờ bao quanh trường, các em mắc kẹt trong biển nước.

Theo Ban Giám hiệu Trường Phan Đình Phùng, khi giáo viên dạy xong tiết 1 (sáng 28/10) thì nước ập vào khuôn viên trường.

Nhà trường thông báo cho phụ huynh đến đón con, tuy nhiên, khoảng 8h30, nước lên rất nhanh nên nhà trường báo với Phòng GD&ĐT và chính quyền để có phương án cứu hộ.

giai-cuu-hoc-sinh(1).jpg
Cảnh sát sử dụng xuồng cao su vào Trường THCS Phan Đình Phùng di chuyển các em học sinh ra đường Lê Lợi.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu hộ cứu nạn Công an Quảng Trị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, dùng xuồng để giải cứu học sinh. Cùng với đó, lực lượng dân phòng, công an địa phương đã cõng từng học sinh đến khu vực cao để bàn giao cho phụ huynh.

Đây không phải lần đầu tiên Trường Phan Đình Phùng rơi vào tình trạng bị nước lũ bao vây. Một giáo viên của nhà trường cho biết, Trường THCS Phan Đình Phùng ở khu vực “túi nước” của cả khu vực phường 5, cứ hễ mưa là nước đổ về đây, hệ thống thoát nước chảy về dưới cánh đồng Đông Lễ chảy thoát không kịp nên nước ở khu vực này dâng cao.

Theo lãnh đạo Trường THCS Phan Đình Phùng, nhà trường cũng như HĐND phường, cử tri cũng đã phản ánh, kiến nghị với cấp trên nhiều lần. Mới đây, nghe thành phố Đông Hà có đề án mở thêm một đường cống thoát nước chạy song song với đường cống hiện tại nhưng hiện tại cũng chưa làm được.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, rạng sáng 28/10, tại tỉnh đã có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, trong đó TP. Đông Hà 111 mm, Triệu Ái (huyện Triệu Phong) 135 mm.

Dự báo, Quảng Trị tiếp tục có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến cả đợt từ 100-150 mm, có nơi trên 200 mm. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các huyện Đakrông, Cam Lộ và các xã phía Tây các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng.

Đặc biệt chú ý lũ quét, sạt lở đất tại các xã A Vao, A Ngo, A Bung, Tà Rụt, Húc Nghì, Tà Long, Ba Nang, Đakrông, Hướng Hiệp (huyện Đakrông), Vĩnh Ô, Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh), Linh Trường (huyện Gio Linh), Cam Tuyền (huyện Cam Lộ), Hải Sơn, Hải Lâm, Hải Trường (huyện Hải Lăng).

Nguy cơ ngập úng vùng thấp trũng, ven sông, ngập úng cục bộ đô thị tại TP. Đông Hà và thị xã Quảng Trị.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top