Quảng Ninh: Thu giữ hơn 200 bình chứa khí "cười"

Tổ công tác phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Công an TP Hạ Long vừa phát hiện và thu giữ 221 bình kim loại chứa khí "cười" N20.

Hiện trường vụ việc.

Đêm ngày 21/11, tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng cầm đồ Trần Bình, địa chỉ số 584 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, Quảng Ninh, tổ công tác phát hiện tại cơ sở có 221 bình kim loại chứa khí N20.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng.

Bước đầu, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ số hàng này để tiến hành làm rõ hành vi vi phạm để lập biên bản vi phạm hành chính.

Đại diện phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm, lâu nay những khí này vẫn được cho dùng trong công nghiệp, y học tuy nhiên nhiều cơ quan, tổ chức vẫn lợi dụng để làm vào mục đích khác trục lợi.

Khí N2O là hóa chất được quản lý chuyên ngành bởi Bộ Công Thương. N2O thuộc danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp (số thứ tự 120, Phụ lục II của Nghị định số 113/2017/NĐ-CP ngày 09/10/2017 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hóa chất). Như vậy, việc nhập khẩu, mua bán… chất N2O để sử dụng trong công nghiệp, phát triển kinh tế, xã hội… vẫn được thực hiện nhưng phải đảm bảo đúng những quy định chặt chẽ của pháp luật.
 

Theo infonet.vn
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top