Quảng Ninh: Hủy quyết định chuyển mục đích sử dụng "đất vàng” của Indevco

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa bãi bỏ quyết định về việc cho phép Công ty CP Tập đoàn Indevco chuyển mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp sang đất ở tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Lý do UBND tỉnh Quảng Ninh đưa ra là việc sử dụng đất vào mục đích đất ở là không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của TP Hạ Long thời kỳ 2021 - 2030; không phù hợp với Quy hoạch chung của TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến 2050 và quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000.

indevco.png
Trụ sở Tập đoàn Indevco Group.

Trước đó, ngày 7/6/2022, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có quyết định hủy bỏ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với dự án Khu dân cư tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long của Công ty CP Tập đoàn Indevco đã được UBND tỉnh phê duyệt ngày 7/1/2010.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, đến nay đã hơn 12 năm nhưng dự án chưa triển khai thực hiện. Sau khi hủy bỏ quy hoạch trên, các văn bản đã ban hành liên quan đến quá trình triển khai lập, phê duyệt, thực hiện quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu dân cư tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long cũng không còn hiệu lực thi hành.

Được biết, khu đất thực hiện dự án có tổng diện tích 6.577m2, tại ngã tư tiếp giáp với đường Hoàng Quốc Việt và Đại lộ Hạ Long Marine (ô đất số 1, lô 21) Khu đô thị Đông Hùng Thắng, thuộc khu Cái Dăm, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Ban đầu, khu đất được quy hoạch xây dựng khách sạn, nhà hàng. Tuy nhiên, đến tháng 11/2011, UBND tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định số 3486/QĐ-UBND chấp thuận cho Công ty CP Tập đoàn Indevco chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất thành đất ở và chia thành các ô biệt thự.

Thế nhưng, suốt 12 năm qua, dù được phê duyệt thay đổi mục đích sử dụng đất, đến nay, khu đất này chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm. Trong khi đó, xung quanh lần lượt mọc lên các dự án cao ốc, khách sạn.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top