Quảng Ninh chấp thuận xây khu biệt thự cao cấp trên đồi 8A

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng các công trình nhà ở thuộc Dự án Khu biệt thự cao cấp Monaco Hạ Long tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận cho Công ty CP Monaco Hạ Long (Hạ Long) thực hiện Dự án Xây dựng các công trình nhà ở thuộc Dự án Khu biệt thự cao cấp Monaco Hạ Long tại đồi 8A, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Dự án được xây dựng mới bằng nguồn vốn tự có của doanh nghiệp và nguồn vốn huy động hợp pháp khác từ các tổ chức, cá nhân đảm bảo theo quy định.

Tổng diện tích đất được cấp phép là 250.248,6m2, tổng diện tích các lô đất xây dựng nhà ở là 84.612,8m2. Khu đất Dự án nằm trong diện tích đã được UBND tỉnh giao cho Công ty CP Monaco Hạ Long trước đó. Quy mô Dự án bao gồm hạ tầng kĩ thuật khu nhà ở (đã cơ bản hoàn thành ) và các công trình nhà ở như đầu tư xây thô mặt ngoài của 225 căn biệt thự (106 căn biệt thự đơn lập và 119 căn biệt thự song lập), tổng diện tích sàn khoảng 175.850m2. Tổng mức đầu tư của Dự án (chỉ bao gồm phần công trình kiến trúc nhà ở biệt thự) khoảng 800 tỷ đồng. Thời gian thi công Dự án từ năm 2019 – 2021; thời gian kinh doanh từ năm 2019 - 2025.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Công ty CP Monaco Hạ Long lập bảng tiến độ chi tiết các công việc còn lại của Dự án trình UBND TP Hạ Long phê duyệt trong tháng 9/2019. Việc thực hiện dự án phải theo đúng quy hoạch và nội dung quy định của quyết định chủ trương đầu tư, tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Dự án, về bảo vệ môi trường, tiến độ đầu tư và các vấn đề khác liên quan. Không được tự ý chuyển nhượng Dự án hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng công trình khi chưa được sự đồng ý cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Được biết, Dự án khách sạn, biệt thự cao cấp và khu vui chơi giải trí Monaco tại đồi khu 8A, phường Bãi Cháy do Công ty CP Hạ Long Monaco làm chủ đầu tư. Thời gian vừa qua, Dự án này cũng vướng không ít lùm xùm về tiến độ. Dự án được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt từ năm 2005 với mức đầu tư 250 tỷ đồng, thời gian hoàn thành Dự án 5 năm (2005 - 2009). Tuy nhiên, theo phản ánh của báo chí, đã 14 năm trôi qua với nhiều lần xin gia hạn nhưng Dự án này vẫn dang dở, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top