Quảng Ninh: Bắt quả tang 6 tàu khai thác cát trái phép

(khoahocdoisong.vn) - Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã bí mật chia làm nhiều hướng tiến hành kiểm tra và bắt giữ 6 phương tiện hút cát có trọng tải từ 30-50m3 trên tuyến sông Hốt.

Tại địa phận sông Hốt, giáp ranh phường Minh Thành, TX Quảng Yên và phường Đại Yên, TP Hạ Long, tổ công tác Thủy đoàn 1, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã bí mật chia làm nhiều hướng tiến hành kiểm tra và bắt giữ 6 phương tiện hút cát có trọng tải từ 30-50m3.

Lực lượng cảnh sát của Thuỷ đoàn 1, Cục CSGT kiểm tra phương tiện xà lan chở vật liệu trên tuyến thuỷ nội địa.

Lực lượng cảnh sát của Thuỷ đoàn 1, Cục CSGT kiểm tra phương tiện xà lan chở vật liệu trên tuyến thuỷ nội địa.

Tại thời điểm kiểm tra, các phương tiện đã hút được khoảng 10-30m3 cát/tàu. Người đại diện các phương tiện không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản cũng như các giấy tờ liên quan đến phương tiện và bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên trên phương tiện. Qua đấu tranh, các đối tượng thừa nhận đã lợi dụng khoảng thời gian đêm tối để khai thác cát trong thời gian dài. Sau đó, vận chuyển cát lên các bãi lân cận để tiêu thụ.

Được biết, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm ngay từ ngày đầu tiên của năm 2020 đã nằm trong phương án về triệt, xóa tụ điểm khai thác cát trái phép tại tuyến sông Hốt nói riêng và cũng nằm trong kế hoạch cao điểm về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top