Quảng Nam: Xử lý nghiêm hoạt động sản xuất, buôn bán thuốc giả

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan triển khai các biện pháp tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, để kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa việc sản xuất, buôn bán, sử dụng thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc kém chất lượng và đảm bảo cung ứng đủ thuốc, an toàn, chất lượng, hiệu quả cho người bệnh, nhân dân trong thời gian chống dịch, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất để vừa đảm bảo an toàn, giãn cách trong giai đoạn phòng, chống dịch.

thuoc-gia(1).jpg
Quảng Nam: Xử lý nghiêm việc trục lợi bất chính từ hoạt động sản xuất, buôn bán thuốc giả (Ảnh minh họa).

Đồng thời, các cơ quan chức năng, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc về thực hiện các quy định về mua bán phải có hoá đơn, chứng từ hợp lệ; tập trung vào việc kiểm tra, kịp thời phát hiện ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh và sử dụng các loại thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc nhập lậu, thuốc có nghi ngờ về chất lượng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị thiết lập và công bố các đường dây nóng (điện thoại, email hoặc fax) để tiếp nhận các thông tin phản ánh của các tổ chức, người dân khi phát hiện các hành vi sản xuất, buôn bán, sử dụng thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc kém chất lượng; kịp thời xử lý thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc - Mỹ phẩm Thực phẩm Quảng Nam tăng cường việc lấy mẫu, kiểm tra chất lượng thuốc lưu hành trên thị trường, chú trọng việc lấy mẫu đối với các thuốc thuộc Danh mục thuốc phòng, chống dịch Covid-19 đã được Bộ Y tế ban hành.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân chỉ mua thuốc tại các cơ sở bán lẻ thuốc hợp pháp; không mua bán thuốc không rõ nguồn gốc; kịp thời thông báo các dấu hiệu nghi ngờ về sản xuất, buôn bán thuốc giả tới các cơ quan chức năng để có hình thức xử lý kịp thời.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top