Quảng Nam: Triệt xóa băng nhóm cho vay nặng lãi, dùng súng đòi nợ

Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa triệt xóa một băng nhóm cho vay nặng lãi, các đối tượng thường sử dụng vũ khí "nóng" để đe dọa người vay tiền.

Cụ thể, chiều 22/12, lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS) phối hợp với Cảnh sát cơ động, Công an các địa phương giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với  5 đối tượng, gồm: Nguyễn Hữu Tĩnh (SN 1989), Nguyễn Phước Vĩnh (SN 1988), Trần Thị Thúy Phượng (SN 1977) Nguyễn Văn Trì (SN 1963; cùng trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) và Lê Nam Chung (SN 1991; ngụ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

le-nam-chung-cung-nhieu-vu-khi-tren-oto.jpg
Lê Nam Chung cùng nhiều vũ khí trên ôtô.

Tiến hành khám xét phương tiện, nơi ở của những người này, công an thu giữ hai khẩu súng bắn đạn cao su, 51 viên đạn, một bình xịt hơi cay, nhiều mã tấu, gậy gỗ, hai xe ô tô, 116 triệu đồng tiền mặt, 2.000 USD, nhiều giấy tờ cho vay và tài liệu liên quan.

Tại cơ quan Công an, nhóm người này khai nhận đã cho nhiều người khác vay tiền với lãi suất từ 108-240%/năm, tổng số tiền cho vay lên đến 40 tỉ, qua đó thu lợi bất chính 20 tỉ đồng.

cac-doi-tuong-dung-vu-khi-nong-de-ep-buoc-nguoi-vay-tien-tra-no.jpg
Các đối tượng dùng vũ khí nóng để ép buộc người vay tiền trả nợ.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khi người vay không có khả năng trả nợ, họ sẽ bị uy hiếp, đe doạ bằng súng hoặc vũ lực buộc phải bán nhà, sang tên cho nhóm này. Nhiều người vay tiền phải lâm vào cảnh túng quẩn, bỏ nhà đi không dám quay về.

Hiện vụ việc Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top