Quảng Nam đề xuất cho phép tư nhân xây sân bay Chu Lai

(khoahocdoisong.vn) - Trong buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tỉnh Quảng Nam đề nghị được quan tâm, hỗ trợ với một số đề xuất để tỉnh hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021 - 2025.

Trong đó, UBND tỉnh Quảng Nam đề xuất thống nhất cho phép tư nhân được đầu tư xây dựng, quản lý vận hành sân bay Chu Lai tương tự như sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh.

Quảng Nam đề xuất cho phép tư nhân xây sân bay Chu Lai.

Quảng Nam đề xuất cho phép tư nhân xây sân bay Chu Lai.

Đồng thời cho phép Quảng Nam được quy hoạch và kêu gọi tư nhân xây dựng và quản lý vận hành luồng tàu 5 vạn tấn phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, hệ thống bến du lịch, tiếp nhận tàu du lịch và đường biển quốc tế tại Chu Lai.

Cho phép hàng hóa ôtô nguyên chiếc 16 chỗ ngồi được làm thủ tục nhập khẩu qua cửa khẩu cảng biển Chu Lai - Trường Hải.

“Nếu sân bay Chu Lai chỉ đầu tư để đón khách thì vô cùng lãng phí đối với hạ tầng và vị trí địa lý, hiện sân bay Chu Lai đã có 2.000 ha đất sạch. Hiện nay có nhiều Tập đoàn trong nước đang hợp tác với nước ngoài mong muốn đầu tư sân bay Chu Lai”, ông Lê Trí Thanh phát biểu.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, Quảng Nam nằm trong vùng rất năng động khi giáp Đà Nẵng và Dung Quất. Về hạ tầng giao thông, đường sắt, đường bộ, đường thủy, cảng biển, hàng không tỉnh có đủ hết, rất nhiều tiềm năng, thế mạnh.

Về một số dự án đầu tư quan trọng mà tỉnh Quảng Nam kiến nghị, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, sẽ báo cáo Chính phủ, Quốc hội. Những cái gì vướng thì sẽ cùng các Bộ, ngành tham mưu Chính phủ cùng nhau gỡ vướng.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ủng hộ tỉnh Quảng Nam làm tuyến đường cao tốc nối từ tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuống biển. Đối với luồng cảng đón tàu 5 vạn tấn, Bộ trưởng cho hay đây là nguồn vốn lớn, Quảng Nam phải tính toán đầu tư cho hiệu quả…

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top