Quảng Nam: Đề nghị dừng hoạt động vũ trường, karaoke, massage vào dịp Tết

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh có ý kiến thống nhất cho tạm dừng các hoạt động không thiết yếu đến ngày 31/3 để kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân, hiện nay, tình hình dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến phức tạp; một số địa phương vẫn tiếp tục ghi nhận các ca lây nhiễm trong cộng đồng cao. Thêm vào đó, sự xuất hiện và xâm nhập của biến chủng mới Omicron với tốc độ lây lan nhanh đã gây tâm lý lo lắng cho người dân.

2.jpg
UBND tịnh Quảng Nam đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh có ý kiến thống nhất cho tạm dừng các hoạt động không thiết yếu đến ngày 31/3.

UBND tỉnh Quảng Nam xét thấy trong thời gian từ nay đến trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, người dân trong tỉnh và người từ các địa phương khác đến Quảng Nam vui xuân, đón Tết rất nhiều, hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, vũ trường… có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 rất cao.

Ngoài ra, năm 2022, tỉnh Quảng Nam được Chính phủ cho phép đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh.

Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Nam đề xuất tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như karaoke, massage, vũ trường, quán bar, pub, bida, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử công cộng… để hạn chế việc lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng và chủ động phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top