Quảng Nam công khai 11 trường hợp vi phạm, thu hồi hơn 1.300ha đất

Theo Sở TNMT tỉnh Quảng Nam, từ ngày 1/7/2014 đến ngày 30/12/2021, vẫn còn 11 đơn vị tổ chức sử dụng đất vi phạm pháp luật đất đai.

Trong đó, qua thanh tra, kiểm tra, tỉnh Quảng Nam phát hiện có 62 đơn vị, tổ chức (theo thống kê chưa đầy đủ) có dấu hiệu vi phạm pháp luật, vì vậy đã thực hiện thu hồi diện tích đất là 1.361ha...

Tuy nhiên đến thời điểm ngày 31/12/2021, 18 đơn vị đã khắc phục sai phạm có liên quan, nhưng vẫn còn 11 đơn vị tổ chức sử dụng đất vi phạm pháp luật đất đai.

Điển hình, trên địa bàn huyện Thăng Bình hai trường hợp vi phạm không đưa đất vào sử dụng. Thị xã Điện Bàn và TP. Hội An 6 trường hợp sử dụng đất chậm so với tiến độ đã cam kết và một trường hợp không đưa đất vào sử dụng,…

Tỉnh Quảng Nam cũng phát hiện ra nhiều dự án sai phạm nhiều năm như dự án Khu du lịch sinh thái biển Cù Lao Chàm với diện tích đất vi phạm 2.592.230 m2, do Công ty TNHH Xây dựng và mua bán thiết bị Hùng Hậu với 21.890 m2.

Công ty CP Thương mại Hùng Cường tại thị xã Điện Bàn với hơn 20.882 m2...

Để giải quyết tình trạng này, Bộ TN&MT đã ban hành Công văn số 7352 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xử lý các dự án, công trình vi phạm luật đất đai.

Cụ thể, Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố báo cáo danh sách các dự án, công trình vi phạm pháp luật đất đai còn vướng mắc, chưa xử lý. Các dự án, công trình không sử dụng đất hoặc chậm tiến độ đưa đất vào sử dụng, để hoang hóa, gây lãng phí đất đai trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng thời, báo cáo danh sách các dự án, công trình có kết luận thanh tra, kiểm tra,… đến nay còn gặp khó khăn chưa giải quyết để đưa đất vào sử dụng.

Bên cạnh đó tổng hợp, phân tích, phân loại các vi phạm, đánh giá cụ thể từng trường hợp vi phạm (loại vi phạm, hình thức vi phạm), vướng mắc trong thực hiện.

Bộ cũng yêu cầu cần nêu guyên nhân và kiến nghị những giải pháp cần tháo gỡ đối với các dự án, công trình nêu trên.

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top