Quang Hải: 'Indonesia thi đấu bạo lực'

Theo tiền vệ Quang Hải, ban huấn luyện đã lường trước lối đá của Indonesia nên căn dặn các cầu thủ kiềm chế vì mục tiêu chiến thắng ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/6.

"Chúng tôi biết Indonesia sẽ thi đấu bạo lực. Vậy làm sao để kiềm chế bản thân? Toàn đội luôn được ban huấn luyện hướng dẫn, truyền đạt để có thể thực hiện tốt ý đồ chiến thuận khi vào sân", Quang Hải tiết lộ sau chiến thắng 4-0 trên sân Al-Maktoum. "Chúng tôi được dặn làm tốt những gì đã tập luyện, không quan tâm nhiều đến đối thủ".

Quang Hải chia vui sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam trước Indonesia. Ảnh: Lâm Thỏa.

Quang Hải chia vui sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam trước Indonesia. Ảnh: Lâm Thỏa.

Hết cửa đi tiếp ở bảng G, Indonesia mang đến UAE đội hình nhiều cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo. Tuy nhiên, thay vì gây ấn tượng ở lối chơi, đội bóng xứ vạn đảo để lại hình ảnh xấu xí với những pha vào bóng quyết liệt. Trong quá khứ, các đội tuyển Indonesia cũng nổi tiếng với phong cách có phần bạo lực.

Điều này ban đầu gây khá nhiều khó khăn cho Việt Nam, thậm chí khiến tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh phải rời sân trong hiệp một. Tuy nhiên, sau khi cởi nút thắt trận đấu nhờ bàn mở tỷ số trong hiệp hai của Nguyễn Tiến Linh, đoàn quân của HLV Park ghi thêm ba bàn do công Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh.

"Đây là một trận đấu khó khăn trước đối thủ trẻ trung và nhiệt huyết. Sau hiệp một gặp nhiều trở ngại, HLV Park đã điều chỉnh về chiến thuật để giúp đội tuyển đá tốt hơn trong hiệp hai", Quang Hải tiết lộ. "Hôm nay, cả đội hướng tới trận đấu với quyết tâm và sự chuẩn bị tốt. Đây là chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi muốn dành tặng cho các CĐV Việt Nam luôn hướng theo và động viên đội tuyển. Đội sẽ lấy đó làm động lực cho những trận tiếp theo".

Ở lượt trận ngày 11/6, Việt Nam đấu Malaysia. Một chiến thắng sẽ đảm bảo cho đội tuyển ở một trong hai vị trí đầu bảng G.

Quang Hải: Indonesia thi đấu bạo lực - 1
 
Quang Hải: Indonesia thi đấu bạo lực - 2
 

Quang Huy

Theo vnexpress.net
back to top