Quang Đăng nhảy kêu gọi bỏ thuốc lá

Vũ công Quang Đăng sáng tạo điệu nhảy kêu gọi bỏ thuốc lá khi được WHO mời tham gia chiến dịch toàn cầu.

Điệu nhảy kêu gọi bỏ thuốc lá của Quang Đăng. Video: Nhân vật cung cấp.

Hôm 25/5, anh ra mắt vũ điệu mới nhân chiến dịch Ngày không khói thuốc (31/5) của WHO - Tổ chức Y tế Thế giới. Anh cùng học trò - vũ công Minh Quân - quay video hướng dẫn tập vũ đạo tại quận 1, TP HCM. Ca khúc chủ đề do anh thể hiện, nhạc sĩ Hiên Minh sáng tác, Javix phối khí.

Sau thành công của vũ điệu rửa tay phòng dịch, Quang Đăng áp lực khi nghĩ điệu nhảy mới. Anh nhờ các thành viên trong nhóm nhảy tư vấn, hướng đến động tác đơn giản, chủ yếu để các em nhỏ có thể tập. Trong bài hát, câu "bỏ thuốc đi để mà làm người" mang ý nghĩa: Hãy trở thành một người khỏe mạnh, tránh xa những thứ gây hại cho bản thân và cộng đồng.

Anh nói: "Bố tôi cũng từng bị ung thư phổi vì hút thuốc rồi qua đời. Tôi mong qua điệu nhảy, người lớn ý thức hơn trong việc giữ sức khỏe con cái, các em cũng tự giác bảo vệ bản thân".

Hôm 20/5, Quang Đăng là nghệ sĩ duy nhất ở Việt Nam được WHO mời tham gia chiến dịch chống thuốc lá toàn cầu, nhờ sự thành công của vũ đạo rửa tay. Anh cùng bốn em nhỏ chụp bộ ảnh tuyên truyền về sự nguy hiểm của thuốc lá với trẻ em.

Quang Đăng nhảy kêu gọi bỏ thuốc lá

Quang Đăng chụp ảnh tuyên truyền tác hại thuốc lá. Ảnh: Harry Vu.

Quang Đăng sinh năm 1989, từng là thành viên của nhóm Bước Nhảy. Năm 2012, anh đoạt á quân cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy. Anh hợp tác nhiều ca sĩ trong các sản phẩm. Vũ công còn thử sức đóng phim và mở một trung tâm dạy nhảy. Nhóm nhảy do anh thành lập - LifeDance - từng dự thi Asia's Got Talent.

Hồi tháng 2, điệu nhảy rửa tay do Quang Đăng biên đạo trên nền nhạc Ghen Cô Vy (Erik, Min hát, Khắc Hưng sáng tác) gây sốt toàn cầu. Anh mất 15 phút sáng tạo. Điệu nhảy bắt đầu từ câu "bùng cháy lên". Anh biến tấu từ sáu bước rửa tay tiêu chuẩn của Bộ Y tế, các động tác đều đơn giản để mọi người vừa nghe nhạc, hát và nhảy theo. Vũ công nói anh hãnh diện khi góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam - một trong những quốc gia phòng dịch tốt nhất - ra quốc tế.

Theo vnexpress.net
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top